10 lợi ích tuyệt vời mà SMS Marketing mang lại cho doanh nghiệp

SMS Marketing đang trở thành xu hướng kinh doanh chủ đạo cho nhiều doanh nghiệp vì những lợi ích rất lớn mà dịch vụ này có thể mang lại cho khách hàng.

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là hoạt động tiếp thị thông qua hình thức gửi tin nhắn sms đến khách hàng giúp doanh nghiệp truyền tải được nội dung, thông điệp và đạt được mục tiêu kinh doanh. Doanh nghiệp có thể áp dụng SMS cho các chương trình, chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, giảm giá… Điều này giúp tăng doanh số và tiếp cận cũng như giữ chân được khách hàng lâu dài.

Những lợi ích từ SMS Marketing

Định vị thương hiệu doanh nghiệp

Lợi ích của SMS Marketing đầu tiên không thể bỏ qua đó là định vị được thương hiệu. Với SMS Brandname, những thông điệp của các sản phẩm dịch vụ sẽ được gửi đến từng thuê bao khách hàng dưới tên của doanh nghiệp.

Điều này không chỉ giúp khách hàng ghi nhớ và nhận diện được thương hiệu mà còn giúp doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và biến họ trở thành khách hàng trung thành. Bên cạnh đó, nhờ SMS Marketing doanh nghiệp cũng không bỏ ra quá nhiều chi phí nhưng vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh cao. 

Tỷ lệ mở tin xem cao

Lợi ích nổi bật nhất đó là gia tăng tỉ lệ mở và đọc tin nhắn lên tới 98%. Bên cạnh đó, trung bình tin nhắn sẽ được đọc chỉ trong vòng 5 giây sau khi khách hàng nhận được tin nhắn. Đây là con số hết sức ấn tượng nếu so sánh với những hình thức kinh doanh trực tuyến khác như Email marketing với tỷ lệ mở và đọc chỉ 20% và thời gian trung bình để mở lên tới 24h.

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Theo thống kê thì tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing lên tới trên 8.22%, cao hơn rất nhiều con số chỉ 1,73% của Email Marketing. Có thể thấy SMS Marketing mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội và không khó để lý giải tại sao hình thức Marketing này lại được ưa thích đến vậy trong thời gian qua

Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí chính là một trong những điểm mạnh hàng đầu của SMS Marketing so với cách dịch vụ khác. SMS Marketing là hình thức quảng cáo cực kỳ thấp so với các loại hình thức khác như quảng cáo trên các trang báo hay tivi… với chi phí hết sức đắt đỏ trong khi hiệu quả giờ không còn được mạnh mẽ như trước.

Trong khi đó, sử dụng SMS Marketing, chỉ với mấy trăm đồng bạn đã có thể gửi đi một tin nhắn cho khách hàng tiềm năng của bạn và tỷ lệ thành công với tin nhắn này là rất cao bởi nó hướng trực tiếp đến những đối tượng khách hàng thực sự có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Thân thiện với các thiết bị di động

SMS Marketing có thể sử dụng với gần như mọi thiết bị di động từ những chiếc điện thoại chỉ có tính năng nghe gọi và gửi tin nhắn đến những chiếc điện thoại flagship hàng đầu thị trường hiện nay. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng khác nhau từ những người vẫn còn trung thành các thiết bị di động đã lỗi thời và cả những tín đồ công nghệ cao.

Điều này đồng nghĩa với việc SMS Marketing sẽ trở thành “cánh tay đắc lực” cho các chiến dịch Mobile Marketing của doanh nghiệp giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp của mình tới khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng

Ngày nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một thiết bị di động. Điều này đồng nghĩa với việc nếu triển khai chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp gần như có thể tiếp cận tới tất cả mọi đối tượng khách hàng mà họ nhắm đến.

Hơn thế nữa, với SMS Marketing bạn có thể gửi tin nhắn tới tất cả khách hàng trong danh sách của mình một cách dễ dàng nhanh chóng mà vẫn đảm bảo không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào và nội dung thông điệp muốn truyền tải lại cực kỳ ngắn gọn, dễ nhớ.

Phân phối nhanh ngay lập tức

Ngay khi nội dung SMS được duyệt, chỉ cần bấm nút gửi, toàn bộ khách hàng của doanh nghiệp sẽ nhận được tin nhắn tức thời. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ không phải mất quá nhiều thời gian chuẩn bị và biết chắc chắn thời điểm tin nhắn có thể đến tay khách hàng của mình theo đúng kế hoạch đã định sẵn.

Linh hoạt và tùy chỉnh

Một trong những lợi ích rất cần phải đề cập đến của chính là SMS Marketing tính linh hoạt và khả năng tùy chỉnh cực cao. Doanh nghiệp sử dụng SMS Marketing hoàn toàn có thể kết hợp các tin nhắn văn bản phù hợp với nhiều hình thức khác nhau để thúc đẩy quá trình kinh doanh.

Doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể gửi các thông báo giảm giá, ưu đãi đến cho những khách hàng trung thành. Điều này giúp họ tiết kiệm được không nhỏ chi phí cho việc chăm sóc khách hàng thân thiết trong khi vẫn đảm bảo quyền lợi của khách hàng trung thành được đảm bảo và khách hàng sẽ ngày càng gắn bó nhiều hơn với doanh nghiệp.

Dễ dàng tiếp cận nội dung

Khách hàng thích đọc hết những trang email dài dằng dặc hơn hay là đọc 1 tin nhắn SMS ngắn gọn xúc tích hơn? Trong thời đại ngày nay khi họ phải đối mặt với rất rất nhiều tin quảng cáo thì họ sẽ dễ dàng bỏ qua những thứ rườm rà, mất thời gian. SMS Marketing vì thế dễ dàng được chấp nhận hơn rất nhiều và hiệu quả vì thế cũng vượt trội.

 

Thông điệp ngắn gọn

Mặc dù cũng là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp, độ dài 160 ký tự của tin nhắn SMS là một lợi ích cho chiến dịch marketing của họ. Điều này khiến các doanh nghiệp phải rõ ràng và súc tích trong thông báo.

Thay vì viết tràn lan và quảng cáo dài dòng với những thứ ít liên quan đến nội dung chính, tin nhắn SMS hiển thị trọng tâm điều bạn muốn gửi đến khách hàng. Việc truyền tải thông tin đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS sẽ cung cấp cho công ty của bạn ấn tượng ngay từ ban đầu về sự nhanh chóng trong khâu chăm sóc khách hàng.

Kết luận

Với xu hướng sử dụng các thiết bị di động ngày càng phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới, xu hướng sử dụng SMS Marketing để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp đã trở thành tất yếu và khó có thể đảo ngược trong nhiều năm tới. Các doanh nghiệp chính vì thế luôn coi SMS Marketing là một kênh marketing quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mình để đạt được mục tiêu đã đề ra.