Những hình thức SMS Marketing đơn giản và hiệu quả bạn nên biết

Vận dụng linh hoạt các hình thức SMS Marketing dưới đây sẽ giúp bạn đạt được những kết quả kinh doanh tốt nhất.

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là các hoạt động marketing nằm trong Mobile Marketing được sử dụng với mục đích quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, gửi lời cảm ơn và chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng… Đây là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt được các mục tiêu marketing, tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn SMS đến những người sử dụng thiết bị di động đang rất phổ biến hiện nay.

Cùng với số lượng người dùng di động đang gia tăng nhanh chóng, SMS Marketing đã trở thành xu hướng kinh doanh tất yếu và đặc biệt cần thiết. SMS marketing được các doanh nghiệp tận dụng và coi như kênh marketing quan trọng trong chiến dịch marketing của toàn doanh nghiệp. SMS Marketing có lợi thế lớn, đó là tính cá nhân, điều làm cho khách hàng cảm thấy họ được quan tâm chăm sóc một cách đặc biệt, từ đó gắn bó với doanh nghiệp.

Bên cạnh việc sử dụng SMS Marketing để thông báo cho khách hàng của bạn về các giao dịch sắp tới, bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để gửi lời nhắc cho các sự kiện sắp tới và thu hút khách hàng tiềm năng cũng như níu chân những khách hàng thân thuộc. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng chiến lược SMS Marketing như một cách xây dựng cơ sở dữ liệu về những người đăng ký sử dụng dịch vụ của họ.

SMS Marketing rất phù hợp cho bạn triển khai những chương trình ưu đãi

Những hình thức sử dụng SMS Marketing

Chương trình ưu đãi

Đây là cách hiệu quả nhất giúp bạn tập trung sự chú ý của khách hàng vào trang web bán hàng của mình thông qua tin nhắn SMS Marketing với những ưu đãi hấp dẫn cùng link địa chỉ trang web của bạn.

Tất nhiên bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác để làm việc này, tuy nhiên, SMS Marketing vẫn được coi là cách thức hiệu quả và nhanh chóng nhất để giúp bạn đưa ra những thông tin có giá trị thu hút cao này đến với khách hàng của mình. Nhờ đó, khách hàng có thể tìm đến trang web của bạn, tìm hiểu sâu hơn về các chương trình ưu đãi và lựa chọn mua sắm sản phẩm của bạn.

Giới thiệu sản phẩm mới

Bạn có một sản phẩm mới và muốn giới thiệu sản phẩm này đến nhiều đối tượng khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, SMS Marketing chính là giải pháp cho bạn đặc biệt là đối với những khách hàng đã từng mua sắm sản phẩm trước đó của bạn.

Cụ thể, bạn có thể dựa vào lịch sử mua hàng trước đó của khách hàng để xác định sở thích và xu hướng mua sắm của họ trong tương lai để gửi đi những thông tin phù hợp về sản phẩm mới của bạn cho họ. Điều này không chỉ giúp bạn giảm đáng kể chi phí Marketing, chăm sóc khách hàng thân thiết mà còn giúp tăng khả năng bán được sản phẩm mới và từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Quảng bá sự kiện

Làm thế nào để khách hàng không bỏ lỡ những sự kiện quan trọng của doanh nghiệp bạn và từ đó quan tâm hơn đến những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp? Ngoài việc tung ra các chiến dịch thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng Internet… thì một kênh khác cũng rất nên sử dụng là SMS Marketing.

Thông qua những tin nhắn được cá nhân hóa tới từng khách hàng quan trọng, bạn hoàn toàn có thể để lại những ấn tượng sâu sắc tới khách hàng đó và tạo ra sợi dây vô hình gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp của bạn với khách hàng và biến họ trở thành những khách hàng thân quen, quảng bá trực tiếp cho sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Quảng bá thương hiệu

Cũng như bất kỳ chiến lược marketing nào, SMS Marketing cũng là một kênh quảng bá thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp hết sức mạnh mẽ, trực quan lại vô cùng tiết kiệm chi phí giúp doanh nghiệp hướng thẳng đến số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Chăm sóc khách hàng

Nếu bạn muốn chăm sóc khách hàng một cách tinh tế, nhẹ nhàng mà vẫn đem lại hiệu quả tối ưu thì SMS Marketing chính là chiến lược hàng đầu dành cho bạn. Những tin nhắn được gửi đúng thời điểm như sinh nhật, những ngày lễ lớn tới khách hàng sẽ giúp bạn giành được thiện cảm về sự tận tâm, coi trọng khách hàng từ doanh nghiệp của bạn và từ đó gắn bó với sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều hơn.

SMS Marketing là công cụ giúp chăm sóc khách hàng tiện dụng, nhanh chóng.

Xác nhận thông tin

Bên cạnh việc cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ, cách chương trình quảng bá, khuyến mãi… SMS Marketing còn đặc biệt hữu dụng đối với doanh nghiệp trong việc gửi tới khách hàng các tin nhắn dạng thông tin như xác nhận đơn hàng, xác nhận thanh toán, cập nhật tình trạng đơn hàng… Điều này cũng giúp làm gia tăng sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy của doanh nghiệp của bạn trong mắt khách hàng và khiến khách hàng an tâm, đặt trọn niềm tin vào sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.

Chiến lược sử dụng SMS Marketing hiệu quả

Cũng như tất cả các công cụ Marketing Online khác, SMS Marketing cần phải được đầu tư theo chiến lược và có định hướng nhất định để đạt được hiểu quả tốt nhất. Chiến lược này có thể khác nhau tùy vào dịch vụ mà sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những điểm chung cơ bản mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng:

Xây dựng chiến lược tiếp cận đa dạng

Chiến lược SMS Marketing được xây dựng về cơ bản dựa trên danh sách khách hàng chủ động đăng ký để nhận được thông tin từ doanh nghiệp của bạn. Chính vì thế, khi xây dựng chiến lược SMS Marketing bạn cần tính đến khả năng phân chia những khách hàng này theo nhiều nhóm khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Chính vì thế, bạn không thể cùng sử dụng một cách thức tiếp cận cho tất cả những nhóm khách hàng này. Cụ thể, với những khách hàng đã rất quan tâm về sản phẩm, chỉ cần 1 tác động từ chương trình ưu đãi có thể dẫn đến hành động ngay. Nhưng đối với khách hàng vừa đăng ký để nhận thông tin, họ chưa biết nhiều về thương hiệu, lợi ích sản phẩm… thì các ưu đãi nói trên là chưa đủ. Thay vì thế, bạn cần lên những chiến dịch SMS Marketing đa dạng hơn để thu hút sự quan tâm của khách hàng trong đó cần nhấn mạnh đến yếu tố thông điệp và CTA.

Cấu trúc của một nội dung SMS thường có thông điệp và CTA (hai hình thức CTA phổ biến nhất là hotline và trang đích). Cả hai yếu tố này cần được linh hoạt thay đổi sao cho phù hợp với đối tượng và mục tiêu của chiến dịch mà bạn đang hướng đến. Ngoài ra, một số yếu tố khác cần được lưu ý như: chất lượng data theo mạng di động, thời gian gửi tin nhắn, các chính sách đối với nội dung…

Phối hợp với các công cụ Marketing Online khác

Một chiến dịch SMS Marketing thành công không thể chỉ dựa vào tin nhắn SMS mà còn phải phối hợp với nhiều kênh Marketing Online khác như Email, quảng cáo trên Facebook, Zalo… Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần phải hiểu rõ vai trò của SMS Marketing trong toàn bộ hoạt động Marketing chung này từ đó vạch ra được kế hoạch phối hợp hài hòa để đạt được hiệu quả tối ưu.

Trong đó, bạn có thể tính đến việc SMS kết hợp cùng với Google Ads, Facebook Ads, Email Marketing để tăng traffic cho website. Bằng cách dẫn link trang đích mong muốn trong nội dung SMS, bạn có thể thu hút thêm một lượng truy cập lớn vào website. SMS cũng có thể tác động tích cực cho hoạt động SEO khi giúp tăng lượt truy cập vào các trang đích mong muốn.

Đối với hoạt động chăm sóc khách hàng, bạn có thể sử dụng SMS Marketing song hành cùng với Email Marketing. Chẳng hạn như, thay vì gửi mail chúc mừng sinh nhật đối với khách hàng thân thiết. Bạn cũng có thể sử dụng SMS Marketing cho hoạt động này.

Và đối với mục tiêu bán hàng, SMS Marketing sẽ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ này bằng cách thể hiện trực tiếp số điện thoại hoặc email trong nội dung để khách hàng liên hệ. Việc này có thể được thực hiện song song với việc gắn các form đăng ký trên website hoặc chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook với mục tiêu là đơn hàng…

SMS Marketing có thể triển khai hiệu quả cùng nhiều dạng thức truyền thông khác.

Kết luận

SMS Marketing là một hình thức kinh doanh hiệu quả mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp kinh doanh online. Tuy nhiên, việc sử dụng SMS Marketing như thế nào hợp lý nhất cũng là một bài toán không hề đơn giản mà doanh nghiệp cần tính đến. Nếu bạn gặp khó khăn với việc này, hãy liên hệ ngay với UpSell, chúng tôi sẽ có những hình thức hỗ trợ tốt nhấp cho bạn.