6 Tip ứng dụng SMS Marketing trong quảng cáo hiệu quả nhất

Quảng cáo SMS Marketing tiếp cận 100% khách hàng tiềm năng, tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi, với 6 tips sau: gửi tin nhắn đúng và đủ; gắn link fanpage hoặc website, số điện thoại để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ; chọn đúng hệ thống phần mềm và đối tác thực hiện;…

Sử dụng SMS Marketing đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp

1.ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA SMS MARKETING TRONG QUẢNG CÁO

SMS Marketing là công cụ quảng cáo với nhiều lợi ích vượt trội mang lại cho doanh nghiệp:

Độ phủ cao: SMS Marketing quảng cáo hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin nhắn đến hàng loạt khách hàng, trong phạm vi lớn từ quận/huyện, tỉnh/thành phố và cả nước, theo đúng các tiêu chí mà doanh nghiệp mong muốn như độ tuổi. giới tính, nghề nghiệp,… 

Dễ dàng sử dụng: Cách sử dụng dịch vụ SMS Marketing quảng cáo rất đơn giản, bạn không cần phải có kiến thức chuyên môn về quảng cáo, chỉ với vài bước cơ bản: xác định tệp khách hàng mục tiêu, xây dựng chương trình ưu đãi, nội dung tin nhắn ngắn gọn súc tích, gửi tin nhắn, là bạn đã có thể khởi tạo và kích hoạt các chiến dịch quảng cáo sms mà, không cần tốn quá nhiều nguồn nhân lực.

Chi phí thấp: Sử dụng SMS Marketing cho quảng cáo rẻ hơn nhiều so với các loại hình quảng cáo khác. Thông thường, một tin nhắn SMS chỉ tốn khoảng 400 VND của doanh nghiệp, một chi phí vô cùng thấp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Hiệu quả cao: Khách hàng thường thích nhận tin nhắn SMS hơn so với cuộc gọi, Email, tờ rơi,… Bởi hầu hết ai cũng có một chiếc điện thoại, có thể nhận tin nhắn, nhưng không phải ai cũng có địa chỉ Email.

So với các hình thức quảng cáo hiển thị khác không phải ai cũng nhìn thấy quảng cáo, nhưng SMS sẽ gửi đến chính xác tất cả tệp khách hàng mục tiêu được chọn. Các tin nhắn khuyến mãi, giảm giá luôn thu hút khách hàng. Do đó những tin nhắn tặng quà, ưu đãi trực tiếp cho khách hàng luôn mang hiệu quả Marketing cao.

2. NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG SMS MARKETING QUẢNG CÁO

SMS Marketing là một hình thức quảng cáo dễ dàng sử dụng với chi phí thấp, tuy nhiên để chiến dịch SMS mang lại hiệu quả tối ưu nhất, cần lưu ý những điều sau

2.1 Nội dung tin nhắn

Nội dung tin nhắn quảng cáo SMS có giới hạn 168 ký tự, nội dung đặc biệt là dạng văn bản tiếng việt có dấu hoặc không có dấu. Do đó, nội dung tin nhắn cần được tối ưu, vừa cung cấp đủ nội dung cần thiết về sản phẩm, chương trình ưu đãi, nhưng vẫn khiến khách hàng cô đọng ghi nhớ được thông tin đó. Đặc biệt là có thể thu hút và khơi gợi nhu cầu mua sắm sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. 

Tạo cảm giác KHAN HIẾM, GIỚI HẠN hoặc khẩn cấp trong các chiến dịch SMS Marketing sẽ giúp bạn đạt được kết quả cao. Hãy đặt một ngày hết hạn trong tin nhắn. Điều này tạo cảm hứng cho khách hàng thực hiện hành động một cách kịp thời.

2.2 Cú pháp từ chối nhận tin

Ngoài việc cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết để tiếp thị đến họ, hãy luôn nhớ đính kèm theo cú pháp từ chối nhận tin như “Để từ chối tham gia, nhấn vào link”. Điều này hỗ trợ khách hàng nếu không có nhu cầu họ có quyền thực hiện từ chối nhận tin, tối ưu trải nghiệm.

2.3 Thời điểm và tần suất gửi

Tránh gửi tin quảng cáo SMS vào những thời gian nghỉ của khách hàng vì chẳng ai muốn bị làm phiền vào thời gian nghỉ ngơi. Dựa theo đối tượng khách hàng, phân tích hành vi để gửi tin nhắn đúng thời điểm họ dùng điện thoại nhiều nhất, để tin nhắn khi được gửi đến, khách hàng sẽ nhìn thấy ngay, gây tò mò và tăng tỉ lệ mở đọc tin nhắn.. Ngoài ra, hãy chia tần suất gửi tin phù hợp để tránh tin SMS của bạn bị liệt vào Spam.

3. CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO BẰNG SMS MARKETING 

Hiện nay, thị trường đang phát triển 2 hình thức quảng cáo phổ biến với những ưu điểm vượt trội khác nhau. Tùy trường hợp, khách hàng có lựa chọn hình thức SMS Marketing quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình.

3.1 Quảng cáo SMS Brandname

Đây là hình thức quảng cáo khá quen thuộc khi mà tin nhắn được gửi đi với tên thương hiệu được hiển thị tại mục người gửi thay vì một số điện thoại. Hình thức quảng cáo này sẽ giúp tăng mức độ nhận biết về thương hiệu và dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Chi phí dịch vụ tin nhắn thường rất thấp nhưng hiệu quả mang lại thì vô cùng lớn.

3.2 Quảng cáo SMS Gateway

Khi doanh nghiệp gửi sms bằng hình thức này, người nhận sẽ nhận được tin nhắn với đầu số được hiển thị ở phần người gửi. Quảng cáo bằng tin nhắn sms gateway đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cho phép sự tương tác gửi và nhận giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.

4. 6 TIPS QUẢNG CÁO SMS MARKETING HIỆU QUẢ

Sử dụng SMS Marketing để quảng cáo là hình thức marketing ngày càng được doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn

4.1 Phân loại tệp khách hàng

Sử dụng hình thức quảng cáo sms marketing giúp doanh nghiệp phân loại chính xác tệp khách hàng mục tiêu từ hành vi, độ tuổi, giới tính và gửi đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng theo đúng yêu cầu của doanh nghiệp.

4.2 Thông điệp rõ ràng, trọng tâm

Tin nhắn SMS chỉ giới hạn trong 168 ký tự. Vì thế, nội dung tin nhắn SMS quảng cáo cần ngắn gọn, súc tích và chỉ nên mang một thông điệp duy nhất giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình ưu đãi hay tin nhắn chăm sóc khách hàng. Điều này sẽ giúp người dùng dễ đọc và dễ nhớ. Thay vì việc cố chèn quá nhiều thông tin khiến tin nhắn trở nên rối, gây nhầm lẫn và dễ bị bỏ qua ngay khi mở.

4.3 Gửi tin đúng và đủ

Cần lựa chọn thời điểm “vàng” để gửi tin nhắn SMS Marketing, sao cho tin nhắn khi đến với khách hàng vào đúng khung giờ họ thường xuyên sử dụng điện thoại nhất. Bên cạnh đó, xây dựng và xác định chính xác để đảm bảo đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến, đúng những khách hàng đang có nhu cầu.

Tần suất gửi tin nhắn cũng vô cùng quan trọng trong chiến dịch SMS Marketing. Nếu gửi liên tục quá nhiều lần, khách hàng sẽ dễ cảm thấy khó chịu và cho rằng đó là tin nhắn spam. Do đó, cần có kế hoạch gửi tin nhắn cụ thể, chi tiết, gửi với tần suất hợp lý để chiến dịch đạt hiệu quả tốt nhất.

4.4 Gắn link

Khách hàng sau khi đọc tin nhắn muốn tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp thì phải làm sao? Giải pháp hữu hiệu nhất là chèn vào tin nhắn quảng cáo SMS marketing link đến website, fanpage doanh nghiệp/ sản phẩm/dịch vụ đó. 

Để link đẹp hơn, đồng thời đáp ứng được số ký tự cho phép, bạn nên sử dụng link rút gọn. Bên cạnh đó, tỷ lệ click vào link của những người nhận được tin nhắn cũng là một thước đo hiệu quả chiến dịch của bạn.

4.5 Đa dạng hóa các hình thức Marketing

Để việc sử dụng quảng cáo SMS marketing thêm hiệu quả, bạn hãy kết hợp SMS Marketing với các hoạt động quảng cáo trên nhiều kênh truyền thông khác nhau như: quảng cáo facebook, google, youtube, báo chí, truyền hình,… Khi người dùng thấy sự xuất hiện lặp lại đó, họ sẽ có một sự tin tưởng nhất định với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

4.6 Chọn hệ thống phần mềm, đối tác thực hiện SMS Marketing

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều không tự thực hiện chiến dịch SMS Marketing mà sẽ hợp tác với một bên thứ 3 hỗ trợ xây dựng và thực hiện chiến dịch. 

Để chiến dịch Marketing diễn ra một cách hiệu quả nhất, việc lựa chọn đối tác, nhà cung cấp dịch vụ SMS là vô cùng quan trọng. Bên cạnh các tính năng giúp việc gửi tin nhắn trở nên dễ dàng, việc chọn hệ thống phần mềm còn giúp tiết kiệm chi phí khi được nhận các ưu đãi từ đối tác.

Upsell là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ SMS Marketing quảng cáo hàng đầu hiện nay. Upsell có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các đơn vị khác, khai thác trực tiếp dữ liệu 80 triệu khách hàng từ nhà mạng Viettel, nắm bắt chính xác nhu cầu khách hàng, có khả năng lọc tệp khách hàng theo từng tiêu chí mà doanh nghiệp hướng đến như độ tuổi, giới tính,,…

Đảm bảo tối đa tin nhắn SMS Marketing được gửi đến đúng tệp khách hàng mục tiêu, trong thời gian phù hợp nhất. Liên hệ ngay Upsell để được tư vấn và có ngay một chiến dịch SMS Marketing quảng cáo hiệu quả.

5. KẾT LUẬN

SMS Marketing là một hình thức quảng cáo đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng và đem lại hiệu quả. Nắm vững cách thức hoạt động cũng như tầm ảnh hưởng của nó, doanh nghiệp dễ dàng làm chủ được kênh quảng cáo này. Liên hệ với Upsell để quảng cáo SMS Marketing hiệu quả tới 100% khách hàng mục tiêu với chi phí siêu rẻ.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ UPSELL

Tham gia cộng đồng người dùng Upsell tại:

https://www.facebook.com/groups/congdongupsell

Địa chỉ: Tầng 8,9 tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng, Láng Thượng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ tư vấn ngay: m.me/upsellhotronguoiban

Website: https://upsell.com.vn/

Email: contact@upsell.com.vn

Zalo: https://zalo.me/1873037241166146723

Hotline: 0965014898