Nghệ thuật đặt tiêu đề sản phẩm hút click trên Shopee

“Đặt tiêu đề sản phẩm trên Shopee là nghệ thuật và người đặt tiêu đề là nghệ sĩ”.

Yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng click vào sản phẩm của bạn trên Shopee chính là tiêu đề sản phẩm. Một tiêu đề sản phẩm cuốn hút sẽ khiến khách hàng cảm thấy cực kỳ quan tâm, cuốn hút và sẵn sàng click vào ngay lập tức. Ngược lại sản phẩm của bạn sẽ chìm nghỉm trong hàng trăm nghìn sản phẩm được đăng mỗi giờ trên Shopee.

Vậy làm thế nào để có được tiêu đề sản phẩm hút khách một cách đơn giản, dễ dàng mà vẫn đạt được hiệu quả bán hàng tối đa? Cùng tham khảo những bí kíp đã được những chủ shop bán hàng giầu kinh nghiệm trên Shopee chia sẻ:

Đặt tiêu đề sản phẩm có chứa con số chi tiết

Tiêu đề sản phẩm có chứa con số chi tiết sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm và click vào để xem hơn. Ví dụ, bạn bán áo khoác mùa Đông những chỉ ghi “Áo khoác cho trời lạnh giá” sẽ không thể khiến khách quan tâm bằng tiêu đề “Áo khoác 3 lớp lông cừu dày dặn”.

Đơn hàng “Áo khoác 3 lớp lông cừu dày dặn” vì thế chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều bởi khách hàng hiểu rõ họ nhận được gì khi bỏ tiền ra mua sản phẩm thay vì phải tìm hiểu thêm nếu chọn sản phẩm “Áo khoác cho trời lạnh giá” bởi thông tin quá chung chung gần như có thể áp dụng với bất kỳ sản phẩm áo khoác mùa Đông nào.

Tiêu đề sản phẩm hướng đến đối tượng sử dụng

Sản phẩm của bạn phục vụ cho nhu cầu của khách hàng nào? Là mẹ bỉm sữa hay dân văn phòng? Là nam hay nữ? Là trẻ em hay người lớn tuổi… Hãy đưa chi tiết nhỏ nhưng cũng rất quan trọng này vào tiêu đề sản phẩm của bạn. Bạn cần làm rõ đối tượng khách hàng để có thể đưa ra tiêu đề sản phẩm và mô tả sản phẩm một cách phù hợp và chính xác.

Ví dụ, cùng là một chiếc đồng hồ, nếu bạn bán cho trẻ em thì bạn sẽ cần chú ý đến yếu tố màu sắc bắt mắt, chất liệu bền bỉ, nhẹ nhàng, dễ đeo kèm một số tính năng hữu dụng cho bố mẹ như theo dõi, quản lý con trong khi nếu bán cho người lớn thì kiểu dáng thời trang, chất liệu sang trọng cùng giá cả hợp lý sẽ là yếu tố cần nêu bật đầu tiên.

Tiêu đề sản phẩm có ý nghĩa hết sức quan trọng khi kinh doanh trên Shopee

Tiêu đề sản phẩm có chứa từ khóa hot trend

Bên cạnh từ khóa chính là sản phẩm hãy bổ sung những từ khóa phụ mang tính chất “hot” để tăng khả năng click của khách hàng. Điều này đặc biệt đúng với những dòng sản phẩm điện tử, thời trang mới ra mắt hoặc có tính định hướng thị trường cao thuộc những thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Ví dụ:  IPhone 13 pro max chính hãng, bản giới hạn, Pixel 6XL nhập khẩu còn nguyên seal, Dell XPS hàng Mỹ xách tay”….

Những từ khóa hot ở đây chính là “Nguyên seal”, “chính hãng, bản giới hạn”, “hàng Mỹ xách tay”,…

Những từ khóa bổ trợ này giúp nâng cao giá trị sản phẩm, gây ấn tượng hơn so với sử dụng tiêu đề sản phẩm bình thường như IPhone 13 pro max , Pixel 6XL, Dell XPS… bởi đây đều là những sản phẩm hot nhất trong thời gian qua và đang được săn đón rất nhiều.

Tiêu đề sản phẩm có chứa ngoặc vuông hoặc ngoặc kép

Sử dụng ngoặc vuông, ngoặc kép làm nổi bật title của bạn hơn so với gian hàng khác. Như hình minh họa trên có thể thấy [Hàng chuẩn có video], [Hàng cao cấp] sẽ dễ thu hút khách hàng hơn so với title bình thường. Hãy thử áp dụng công thức này ngay hôm nay: [Giật tít] + Tên sản phẩm + chức năng/ công dụng/ xuất xứ (Không nên quá dài)

Ví dụ: [Hàng cực hiếm – Bảo hành toàn cầu] Dell XPS 13.3 nhập khẩu chính hãng từ Mỹ.

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy tiêu đề này tạo ra sự thu hút nổi bật hơn hẳn so với những tiêu đề bình thường khác. Chỉ cần chăm chút về mặt câu chữ hơn nữa thì hiệu quả bán hàng của bạn sẽ được nâng lên ở mức tối đa. Hãy áp dụng ngay cho những mặt hàng bạn đang bán một cách sáng tạo nhất có thể nhé!!!

Tiêu đề sản phẩm mô tả đặc tính sản phẩm

Là sàn thương mại điện tử nên việc bày bán sản phẩm trên Shopee đòi hỏi cách đặt tiêu đề rõ ràng, sát với những gì khách hàng tìm kiếm. Chính vì thế, khi đặt tiêu đề cho sản phẩm, bạn cần tránh những cụm từ mập mờ, không rõ ràng.

Cách đặt tiêu đề đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả chính là tên sản phẩm cùng những đặc tính nổi bật như màu sắc, chất liệu, kích thước…

Ví dụ: Thay vì dùng từ “Ốp điện thoại Iphone 13 Pro Max” bạn có thể bổ sung thêm đặc tính sản phẩm như ” Ốp điện thoại Iphone 13 Pro Max silicon trong suốt”, ” Ốp điện thoại Iphone 13 Pro Max mặt gương kính”, ” Ốp điện thoại Iphone 13 Pro Max chống sốc”…

Hoặc với “Bàn làm việc văn phòng” bạn có thể tham khảo đặt tiêu đề như: “Bàn làm việc văn phòng kiểu Thụy Điển”, “Bàn làm việc văn phòng gỗ óc chó kiểu Nhật Bản” hay “Bàn làm việc văn phòng công thái học chống mỏi lưng”…

Tiêu đề sản phẩm quyết định rất nhiều đến việc khách có ghé thăm gian hàng của bạn trên Shopee hay không?

Tiêu đề sản phẩm có chứa công dụng/kết quả sản phẩm

Đọc tiêu đề mà có thể hình dung ra hiệu quả của sản phẩm mang lại thì còn gì tuyệt vời hơn, chắc chắn bạn sẽ bị kích thích hơn với những tiêu đề mô tả kết quả sau khi sử dụng sản phẩm và khách hàng của bạn cũng vậy thôi, họ sẽ quan tâm hơn nếu biết rõ mình nhận được gì nếu mua sắm sản phẩm của bạn thay vì đặt hàng rồi sử dụng mới biết được công dụng và kết quả cuối cùng.

Cách đặt tiêu đề này đặc biệt phù hợp với những sản phẩm mỹ phẩm nhất là những dòng sản phẩm chăm sóc da, tóc… bởi chị em rất quan tâm đến kết quả nhận được khi sử dụng các dòng sản phẩm này. Không khó để bắt gặp những dòng tiêu đề này trên Shopee: “Sữa rửa mặt tạo bọt, kháng khuẩn trị viêm, Sữa rửa mặt dưỡng trắng da, mờ thâm nám, Kem dưỡng da ngăn ngừa lão hóa, Tinh chất dưỡng da khỏe căng bong”….

Tiêu đề sản phẩm làm tăng sự tin tưởng

Để làm tăng sự tin tưởng, bên cạnh từ khóa chính về sản phẩm, các chủ shop thường bổ sung thêm các cụm từ bổ trợ như: Chuẩn Auth, Chính hãng, Có Bill, chính hãng Mỹ, xách tay trực tiếp từ Hàn, chính hãng Nhật,… Các cụm từ này có thể là nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, hoặc các đặc điểm để khách nhận biết được đây là hàng chính hãng hay không. Các mặt hàng thường áp dụng loại tiêu đề này là hàng điện tử, điện máy,mỹ phẩm… order hoặc xách tay từ nước ngoài.

Kết luận

Đặt tiêu đề cho sản phẩm trên Shopee chưa bao giờ là điều dễ dàng. Một tiêu đề tốt sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng từ đó ra đơn tốt hơn. Ngược lại sản phẩm của bạn sẽ chìm nghỉm trong hàng ngàn, vạn đơn hàng khác. Chính vì thế, đừng bao giờ lười tư duy tìm kiếm những cách đặt đơn hàng sáng tạo nhưng vẫn đủ chuẩn mực để đạt được hiệu quả bán hàng tốt nhất nhé.