NHỮNG LOẠI HÌNH KINH DOANH CỰC KỲ PHÙ HỢP VỚI SMS MARKETING

SMS Marketing được đánh giá là phù hợp với rất nhiều đối tượng doanh nghiệp khác nhau, đặc biệt là với những loại hình đặc thù dưới đây.

SMS MARKETING LÀ GÌ?

SMS Marketing là các hoạt động marketing thuộc một phần nhỏ của mobile marketing được sử dụng với mục đích quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, gửi lời cảm ơn và chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng. Hơn nữa là đáp ứng các mục tiêu marketing như tiếp cận và tương tác với các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn SMS đến với những người dùng thiết bị di động.

Về cơ bản SMS Marketing có những loại hình phổ biến sau:

  •       Chương trình ưu đãi: Bạn có thể dễ dàng đưa khách hàng đến với trang web của mình thông qua tin nhắn SMS Marketing với nội dung ưu đãi hấp dẫn có kèm theo trang đích.
  •       Giới thiệu sản phẩm mới: Doanh nghiệp có thể căn cứ vào lịch sử mua hàng trước đó của khách hàng để gửi đến họ thông tin của sản phẩm mới để tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.
  •       Quảng bá sự kiện: Bên cạnh những thông điệp về nội dung hữu ích, blog hay chương trình khuyến mãi thì hình thức SMS Marketing này còn giúp doanh nghiệp gửi đi thông điệp về sự kiện sắp xảy ra.
  •       Quảng bá thương hiệu: So với email marketing thì SMS Marketing giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn và tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn có thể tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  •       Chăm sóc khách hàng: Đây là hình thức hiệu quả giúp để lại những ấn tượng về thương hiệu và cũng được xem là hình thức chăm sóc khách hàng hiệu quả.

LỢI ÍCH TỪ SMS MARKETING

  •       SMS Marketing được ưa thích và đón nhận sử dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình nhờ những lợi thế vượt trội sau:
  •       SMS Marketing giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được lượng lớn thời gian và công sức nhưng vẫn đạt được những hiệu quả công việc ngoài sức mong đợi.
  •       Tỷ lệ hưởng ứng, người nhận được tin nhắn sẽ tham gia các sự kiện, chương trình khuyến mãi do doanh nghiệp tổ chức là hơn 10%.
  •       So với các phương tiện truyền thông khác thì SMS Marketing thường mang lại những hiệu quả đầu tư cao hơn, tốn ít chi phí, công sức hơn và nhận được nhiều lợi ích lớn hơn.
  •       SMS Marketing có khả năng kết hợp với nhiều phương tiện truyền thông khác và sử dụng các thiết bị di động để truyền tải thông điệp đến với khách hàng.
  •       Khả năng đối thoại, tương tác hai chiều với khách hàng, tin tức đưa ra thích hợp với từng đối tượng khách hàng thuộc từng thời điểm khác nhau.
  •       Có ít nhất 70% người nhận được tin nhắn sẽ nhớ được nội dung của tin nhắn, quảng cáo mỗi khi họ kiểm tra tin nhắn trên thiết bị di động của mình.
  •       Với SMS Marketing, doanh nghiệp có thể trực tiếp quản lý nội dung gửi qua trang web và lượng người muốn gửi tin.

SMS Marketing mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp

NHỮNG LOẠI HÌNH KINH DOANH PHÙ HỢP SMS MARKETING

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử là ngành kinh doanh cần sử dụng SMS Marketing. Các đơn vị này đều tăng lợi nhuận từ việc sử dụng tin nhắn SMS để lưu giữ thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Tin nhắn sms trong lĩnh vực này thường cung cấp các thông tin với nội dung :

  • Xác nhận đơn đặt hàng.
  • Thông báo xác nhận của bên giao hàng.
  • Kết quả giao hàng hoàn tất

Không phải lúc nào khách hàng cũng giành nhiều thời gian để check Email. Hoặc đăng nhập vào ứng dụng đặt hàng để theo dõi tình trạng vận đơn của họ. Bởi vậy, gửi tin nhắn SMS rất có lợi trong những trường hợp này.

Du Lịch

Nếu bạn đang hoạt động trong ngành công nghiệp du lịch, thời gian luôn luôn là yếu tố quyết định công việc kinh doanh có suôn sẻ hay không. Khách hàng thường lên kế hoạch tháng trước mỗi chuyến du lịch và họ hiếm khi có nhiều thời gian để kiểm tra xem có thay đổi gì trong thời gian đó hay không.

Vì vậy, khi có bất kỳ thay đổi gì so với kế hoạch ban đầu, bạn cần phải có một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng của bạn bằng cách nhanh nhất có thể. Tin nhắn SMS là công cụ tốt nhất để giao tiếp thông tin khẩn cấp để khách hàng nắm chắc được những thay đổi đó. Có một vài lý do khiến kế hoạch ban đầu phải thay đổi:

  • Khách hàng trì hoãn hoặc hủy bỏ
  • Thay đổi kế hoạch
  • Lý do thời tiết…

Với tin nhắn SMS, khách hàng sẽ dễ dàng nhận được các thông tin về những thay đổi đó một cách nhanh chóng và tức thì.

Tổ chức sự kiện

Đây cũng là một ngành công nghiệp khác đòi hỏi phải có kế hoạch từ ban đầu nhưng lại thường xuyên có nhiều xáo trộn trong quá trình triển khai. Khi bạn là quản lý sự kiện quy mô lớn, bạn cần gửi thông báo nhắc nhở tất cả những người tham gia đăng ký để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ bất chấp những xáo trộn diễn ra. Chẳng hạn như:

  • Phút cuối cùng hậu cần thay đổi
  • Cảnh báo bảo mật
  • Cập Nhật về các sự kiện (Bãi đỗ xe, loa, thực phẩm…)

Nhà hàng

Tiếp cận khách hàng dễ dàng, tăng nhanh doanh số, đặc biệt vào dịp cuối năm là những lợi ích không thể phủ nhận nếu bạn sử  dụng SMS Marketing. Thật vậy, nhờ SMS Marketing các tổ chức, doanh nghiệp hoàn toàn có thể:

  • Gửi thông tin giới thiệu nhà hàng của mình nhân dịp khai trương
  • Gửi thông tin khuyến mãi của nhà hàng
  • Gửi những thông tin chăm sóc khách hàng quen thuộc nhân dịp sinh nhật, lễ tết,…
  • Gửi lại thông tin về thực đơn cũng như thời gian đối với những khách hàng đã đặt bàn tại nhà hàng…

Bất động sản

Đây là ngành nghề cực kỳ phù hợp để bạn triển khai chiến dịch SMS Marketing bởi nhờ có SMS Marketing bạn có thể dễ dàng làm được những điều sau:

  • Gửi thông tin giới thiệu công ty đến danh sách khách hàng mới
  • Gửi thông tin về các dự án mới, dịch vụ mới đến khách hàng mới và cũ
  • Thống kê các thông tin liên quan như giá, phương hướng, diệc tích, giấy tờ sở hữu.
  • Hỗ trợ làm thủ tục giấy tờ trong quá trình mua bán
  • Thông báo thời gian, địa điểm tổ chức triển lãm hay tham quan thực tế bất động sản…

Chăm sóc sức khoẻ, thẩm mỹ, spa

Cũng giống như mọi nghành nghề khác bạn cũng có thể sử dụng phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt cho nghành y tế để:

  • Gửi thông tin giới thiệu về phòng khám mới mở
  • Sử dụng SMS Marketing để nhắc nhở, thông báo các lịch hẹn cho bệnh nhân tái khám hay tới khám sức khỏe định kỳ
  • Thông báo thay đổi bảng giá khám bệnh, giá thuốc
  • Đăng ký số thứ tự xếp hàng khám bệnh
  • Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng nhân dịp đặc biệt nào đó…

Chuyển phát nhanh

Các công ty chuyển phát nhanh có thể sử dụng sms để giao tiếp với nhân viên của mình như thông báo cho nhân viên địa điểm nhận và gửi bưu phẩm. Sử dụng sms để giao tiếp với khách hàng về thời gian bưu phẩm được chuyển đến, khi đó họ sẽ biết để ra lấy bưu phẩm…

SMS Marketing có thể sử dụng cho rất nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau

KẾT LUẬN

Có thể nói SMS Marketing đang trở thành xu hướng tất yếu trong thời gian gần đây và bạn hoàn toàn có thể triển khai tốt nếu tìm hiểu kỹ những lợi ích mà SMS Marketing có thể mang lại cho bạn đặc biệt khi bạn đang kinh doanh những ngành nghề nói trên.