Các bước khởi tạo chiến dịch SMS Marketing dễ dàng, hiệu quả

Chiến dịch SMS Marketing sẽ đạt được những hiệu quả tích cực nếu bạn tuân thủ những bước khởi tạo đơn giản mà dễ dàng dưới đây.

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là hình thức quảng cáo thông qua tin nhắn, thông tin dịch vụ của bạn sẽ gửi tới trực tiếp số điện thoại của khách hàng. Đây là hình thức Marketing nhanh gọn và tiện lợi cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Tuy nhiên, để có thể khởi tạo được một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi nội dung tin nhắn văn bản chỉ được gói gọn trong 160 ký tự và doanh nghiệp phải tìm mọi cách thu hút khách hàng chỉ trong 160 ký tự đó nếu không muốn tin nhắn đó bị khách hàng kéo vào mục thư rác.

Một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp

Vạch chiến lược rõ ràng

Cũng như bất kỳ kế hoạch kinh doanh hay tiếp thị nào khác, SMS Marketing đòi hỏi bạn phải lên một chiến lược rõ ràng để đạt được thành công như mong muốn. Kế hoạch của bạn càng chi tiết, bài bản bao nhiêu thì mức độ khả thi của chiến dịch càng cao. Ngoài ra, trong bản chiên lược của bạn cần phải đề ra những mục tiêu cụ thể có thể đo lường được bằng những con số để bạn có thể có những đánh giá chính xác và điều chỉnh lại mục tiêu sau này.

Hiểu thấu khách hàng để triển khai chiến dịch SMS Marketing

Hiểu thấu khách hàng là yếu tố sống còn khi triển khai một chiến dịch SMS Marketing. Điều này là bởi, chỉ có hiểu rõ khách hàng bạn mới có thể biết được khách hàng ky vọng và mong muốn gì từ sản phẩm của mình để từ đó soạn ra những nội dung tin nhắn và đề ra thông điệp phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

Lựa chọn thời điểm gửi SMS

Chắc chắn bạn không muốn tin nhắn SMS mà mình gửi tới khách hàng gây khó chịu cho khách hàng, bị khách hàng bỏ qua hoặc tệ hơn là chuyển vào mục tin nhắn rác chỉ bởi thời điểm gửi tin nhắn không phù hợp. Hãy tìm hiểu thật kỹ đối tượng khách hàng mà mình đang nhắm đến và chắc chắn rằng tin nhắn bạn gửi trong chiến dịch SMS Marketing đến tay khách hàng vào đúng thời điểm họ muốn nhận tin nhắn nhất.

Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ có xu hướng chỉ trả lời điện thoại trong giờ làm việc và chắc chắn họ không muốn nhận tin nhắn SMS vào cuối giờ làm việc. Ngoài ra,tin nhắn SMS Marketing cũng không nên được gửi vào buổi tối muộn hoặc vào ban đêm. Điều này có thể gây phiền toáim khó chịu cho người nhận và gây ảnh hưởng tiêu cực đến cảm nhận của họ về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Doanh nghiệp khi khởi tạo chiến dịch SMS rất cần sự sáng tạo để thu hút khách hàng

Sáng tạo tối đa khi triển khai chiến dịch SMS Marketing

Việc tin nhắn SMS bị giới hạn chỉ 160 ký tự là thách thức nhưng cũng là cơ hội để bạn thể hiện khả năng sáng tạo trong từng câu chữ. Một nội dung đơn giả, rõ ràng nhưng vẫn đầy ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tới chiến dịch SMS Marketing của bạn hơn rất nhiều những nội dung dài dòng nhưng vô nghĩa từ Email hay các loại hình marketing khác.

Xây dựng danh sách khách hàng cho chiến dịch SMS Marketing

Như đã nói ở trên, việc gửi tin nhắn SMS đến những khách hàng mà bạn không nắm rõ thông tin có thể trở thành “con dao hai lưỡi” khiến chiến dịch SMS Marketing của bạn không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Chính vì thế, thay vì mua dữ liệu bên ngoài, hãy xem xét thật kỹ hồ sơ khách hàng tiềm năng, khách hàng thân quen của bạn và từ đó vạch ra chiến lược khuyến khích những người chưa đăng ký nhận tin nhắn SMS Marketing đồng ý nhận tin từ bạn. Hãy chia sẻ rõ ràng những thông tin bạn muốn chia sẻ cho khách hàng để đảm bảo nhận được sự đồng thuận và ủng hộ từ khách hàng.

Cho đi để nhận lại nhiều hơn

Trước khi muốn nhận được điều gì từ khách hàng, bạn cần phải mang lại cho họ những giá trị nhất định. Điều này cũng đúng với chiến dịch SMS Marketing. Đừng đặt quá nặng yếu tố bán hàng ngay từ ban đầu, thay vì thế, hãy cung cấp cho họ những thông tin hữu ích như mẹo sử dụng sản phẩm, cách lựa chọn sản phẩm… đan xen với những thông tin giải trí vui vẻ nhằm gia tăng sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.

Việc chịu khó đầu tư, nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng thông qua một quá trình chia sẻ giá trị như đã nói ở trên ban đầu có thể chưa mang lại nhiều giá trị rõ ràng, tuy nhiên, theo thời gian, lợi ích lâu dài của điều này là khó có thể đong đếm hết khi những khách hàng mà bạn nhắm đến giờ đã trở thành khách hàng thân quen của bạn và sẵn sàng quảng bá miễn phí cho sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.

 

Liên tục tinh chỉnh mục tiêu chiến dịch SMS Marketing

Trong suốt quá trình triển khai chiến dịch SMS Marketing, bạn sẽ phải luôn theo sát mọi thay đổi dù là nhỏ nhất và tinh chỉnh mục tiêu mà bạn hướng đến dựa trên những dữ liệu mà bạn nhận được. Điều này giúp chiến dịch SMS Marketing của bạn chạy sát với thực tế hơn và dễ dàng đạt được những kết quả mong muốn.

Sẵn sàng lắng nghe khách hàng

Khách hàng luôn đúng và luôn có xu hướng muốn chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ cho doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm, dịch vụ của mình theo hướng có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng biết cách hoặc đủ tự tin để chia sẻ quan điểm của mình về hàng hóa và dịch vụ mà họ mua sắm.

Chính vì thế, điều quan trọng nhất với bạn chính là tìm mọi cách để khuyến khích khách hàng đưa ra những đánh giá, nhận xét về sản phẩm và dịch vụ của mình một cách nhanh chóng, đơn giản và chính xác nhất. Bạn có thể tiến hành những khảo sát như thế này trong những nội dung tin nhắn SMS của mình và đảm bảo rằng mọi tin nhắn của khách hàng đều được xem xét kỹ lưỡng và có những phản hồi thích hợp.

Chủ động trước những sự kiện quan trọng

Những sự kiện quan trọng diễn ra trong năm như Năm mới, kỳ nghỉ lễ 30/4-15, Quốc khánh 2/9 hay Giáng sinh chính là dịp bạn có thể triển khai những chiến dịch khuyến mại lớn thông qua chiến dịch SMS Marketing. Hãy đảm bảo rằng những chiến dịch này được lên kế hoạch chi tiết và hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Ngoài ra, trong những dịp lễ, bạn cũng có thể soạn những tin nhắn SMS chúc mừng khách hàng hay chia sẻ thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách độc đáo nhất để thu hút sự quan tâm, chú ý của họ.

Kết luận

SMS Marketing đang trở thành xu hướng quảng cáo hiệu quả được các doanh nghiệp ngày càng tin tưởng sử dụng nhiều. Tuy nhiên, để một chiến dịch SMS Marketing thành công cần rất nhiều sự đầu tư, sáng tạo từ phía doanh nghiệp. Nếu bạn còn nhiều băn khoăn về cách thức triển khai chiến dịch SMS Marketing một cách nhanh chóng và hiệu quả đừng chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay với UpSell để nhận được tư vấn tốt nhất.