NHỮNG TIỆN ÍCH TUYỆT VỜI TRÊN ZALO OA CHỦ DOANH NGHIỆP NÊN BIẾT

Biết cách sử dụng những tiện ích trên Zalo OA, chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể tối ưu hóa chiến dịch marketing để mang lại lợi ích tối đa.

ZALO OA LÀ GÌ?

Zalo OA (Zalo Official Account), là một trang mà Zalo tạo ra để dành cho các tổ chức, doanh nghiệp hay các nhãn hàng nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh của họ. Tương tự như Fanpage trên Facebook, đây là tài khoản chính thức mà tổ chức dùng để liên hệ với khách hàng của mình.

Trong quá trình kinh doanh trên Zalo, bạn có thể sử dụng Zalo page, Zalo cá nhân, Zalo shop để bán hàng. Zalo OA tổng hợp các tính năng trên để phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn. Tương tự như Fanpage, trên Zalo OA, bạn cũng có thể tạo và thực hiện chiến dịch Marketing để đạt được mục tiêu của mình.

Về cơ bản, Zalo OA có 3 loại Zalo OA: Tài khoản OA doanh nghiệp; tài khoản OA nội dung và tài khoản cơ quan nhà nước.

Zalo OA doanh nghiệp: 

Là tài khoản Zalo OA dành riêng cho doanh nghiệp, tổ chức muốn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Zalo. Zalo OA doanh nghiệp chủ yếu dùng để kinh doanh nên được nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

  • Bạn tạo cửa hàng và thêm sản phẩm
  • Được gửi 4 tin Broadcast/thàng cho khách hàng quan tâm
  • Hộp thư cá nhân của những người quan tâm sẽ hiển thị tin nhắn của bạn
  • Nhắn tin trực tiếp với khách hàng

Tài khoản ZALO OA nội dung: 

Nếu như doanh nghiệp bạn muốn chuyên phát triển nội dung thì đây là Zalo OA thuộc về bạn. Các nội dung có thể kể đến như: giải trí, kiến thức, hướng dẫn…Với tài khoản nội dung, bạn sẽ có các quyền lợi sau:

  • Gửi được 1 tin Broadcast/ngày cho mỗi người quan tâm
  • Tin nhắn được hiển thị trên thanh thông báo

Tài khoản ZALO OA Cơ quan Nhà nước: 

Đây là tài khoản dành riêng cho các đơn vị cơ quan, tổ chức và dịch vụ thuộc cơ quan nhà nước. Quyền lợi của loại tài khoản này là:

  • Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm
  • Hộp thư cá nhân của người dân nhận được tin nhắn
  • Giao tiếp với người dân.

ZALO OA mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp

ƯU ĐIỂM CỦA ZALO OA

Khả năng tương tác cao

Zalo có lượng người dùng rất lớn, khoảng 100 triệu người Việt Nam sử dụng. Đây là thị trường tiềm năng rộng lớn, bạn có thể khai thác để đạt hiệu quả bán hàng.

Hạn chế data rác

Hầu hết người dùng Zalo hiện nay đều sử hữu ít nhất một số điện thoại và lấy số đó làm tài khoản Zalo của cá nhân để gọi điện, nhắn tin. Do đó, khi bạn bán hàng trên Zalo, bạn sẽ hạn chế những tài khoản giả, khách hàng ảo, điều này cũng tăng khả năng tương tác cho tài khoản OA doanh nghiệp.

Chi phí cực rẻ

Khi bán hàng trên nền tảng này, bạn có thể thoải mái nhắn tin miễn phí để tư vấn chi tiết cho khách hàng lựa chọn sản phẩm từ kiểu dáng, màu sắc, kích thước đến cách sử dụng….. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm một khoản không hề nhỏ chi phí Marketing.

Đội ngũ hỗ trợ người Việt, thân thiện nhiệt tình

Đội ngũ hỗ trợ ở các tài khoản OA doanh nghiệp thường là những người trẻ, năng động, nhiệt tình, có hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình. Khách hàng khi có bất kì thắc mắc nào, sẽ được đội ngũ hỗ trợ tư vấn một cách kỹ lưỡng.

NHỮNG TIỆN ÍCH TUYỆT VỜI TRÊN ZALO OA

Thanh menu

Thanh menu là công cụ hữu ích giúp người theo dõi dễ dàng tìm kiếm và truy cập ngay các thông tin cần thiết: sản phẩm, thông tin liên hệ, gọi ngay, đường dẫn Website, Fanpage, Zalo shop…

Thanh menu có 3 vị trí Trái-giữa-phải ( tối đa 3 menu và tối thiểu 1 menu)

Thanh Menu là chức năng hỗ trợ doanh nghiệp điều hướng người dùng đã quan tâm OA vào các trang thông tin khác, mà đặc biệt là Zalo Store của OA được đặt bên dưới mỗi khung chat. Người dùng sẽ chủ động tiếp cận nguồn thông tin của trang OA bằng thanh công cụ Menu ngay dưới phần Chat

Tính năng này giúp điều hướng khách hàng một cách trực tiếp: khi khách hàng nhấn vào các thông tin này, thanh menu sẽ tự động điều hướng khách hàng đến vị trí mà khách hàng đang quan tâm

Broadcast

Là tính năng gửi tin nhắn hàng loạt đến những khách hàng quan tâm tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp.

Đây được xem là tính năng nổi bật giúp doanh nghiệp duy trì tương tác với khách hàng hoàn toàn miễn phí.

Gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng miễn phí với số lượng tin nhắn lên đến 1000 tin/ tháng. Từ tin nhắn thứ 1000 trở đi thì phí gửi chỉ là 55 đồng/ tin

Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động soạn thảo nội dung tin nhắn mà mình muốn gửi. Nội dung tin nhắn rất đa dạng: bài viết, video quảng cáo, thông tin khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm, tin tức…

Doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn và xây dựng đối tượng gửi tin nhắn. Đó có thể là cá nhân, tệp khách hàng… hay những đặc điểm như: giới tính, độ tuổi, địa điểm, platform, nhà mạng….

Cửa hàng kinh doanh trên Zalo

Tính năng này cho phép doanh nghiệp đăng tải các sản phẩm, quản lý cửa hàng và quảng cáo sản phẩm

Một số thiết lập ở tính năng này: Thêm/sửa sản phẩm; quản lý danh mục sản phẩm, thiết lập chương trình khuyến mãi; thiết lập phản hồi nhanh; thiết lập vận chuyển; phương thức thanh toán…..

Để sử dụng tính năng này, tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp phải đăng ký loại tài khoản của hàng dùng để buôn bán sản phẩm/ dịch vụ.

Post bài tăng tương tác

Tính năng này cho phép doanh nghiệp có thể soạn thảo các bài viết, video quảng cáo, landing page để giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của mình

Các nội dung được cập nhật dưới dạng danh sách với đầy đủ thông tin ngày tháng, tiêu đề, nội dung giúp khách hàng dễ đọc và tiếp cận thông tin về doanh nghiệp một cách đầy đủ và nhanh chóng nhất

Nội dung mà doanh nghiệp đăng tải sẽ được hiển thị trong Zalo OA của doanh nghiệp và tin nhắn Broadcast của khách hàng quan tâm. Do đó, tính năng Zalo Broadcast phát huy được những ưu điểm của mình.

ZALO OA có rất nhiều công cụ quảng cáo hữu ích cho doanh nghiệp kinh doanh online

KẾT LUẬN

Như vậy qua bài viết này bạn đã có thông tin chi tiết về Zalo OA và những tiện ích tuyệt vời mà Zalo OA có thể mang lại cho bạn. Hy vọng bạn có thể tối ưu hóa được những tiện ích này trong quá trình kinh doanh để có thể đạt được kết quả tốt nhất.