SMS Brandname mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

SMS Brandname đang trở nên hết sức phổ biến trong chiến lược Marketing Online của nhiều doanh nghiệp vì những lợi ích mà nó mang lại.

SMS Brandname là gì?

Nếu sử dụng điện thoại di động, bạn chắc chắn sẽ nhận được những tin nhắn mà đầu số gửi đến không phải là số điện thoại cụ thể là mà là tên một tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh… Việc thay thế số điện thoại thông thường bằng tên doanh nghiệp sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn hơn, từ đó thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng với thương hiệu.

Hình thức này được các marketer gọi chung bằng cụm từ SMS Brandname hay sms thương hiệu hoặc tin nhắn thương hiệu. SMS Brandname là dịch vụ hỗ trợ các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để quảng bá cho nhãn hàng, sản phẩm, dịch vụ hoặc chăm sóc khách hàng của mình. SMS Brandname bao gồm 2 dịch vụ: SMS quảng cáo & SMS Chăm sóc khách hàng.

Trong đó, SMS Quảng cáo là tin nhắn nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu của các doanh nghiệp tới khách hàng. Còn SMS Chăm sóc khách hàng là tin nhắn của các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động là khách hàng của mình.

SMS Brandname mang lại nhiều lợi ích thiết thân cho doanh nghiệp

Những lợi ích từ SMS Brandname

Nâng tầm thương hiệu

Với SMS Brandname, các doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng để tạo ra một kênh quảng cáo mà không làm phiền lòng khách hàng. Thông qua các tin nhắn tích hợp đa phương tiện, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu, tạo sự chú ý, tăng độ tin cậy, sự chuyên nghiệp khi tiếp thị về doanh nghiệp và sản phẩm.

SMS BrandName được tin tưởng vì có ưu điểm tạo lòng tin cho người nhận, không lo hiểu lầm với các loại tin nhắn rác, spam nhờ việc tên thương hiệu phải thông qua sự kiểm chứng và đăng ký của nhà mạng. Đây là một trong những cách thức hữu hiệu để doanh nghiệp tương tác và trao đổi thêm trải nghiệm với khách hàng của mình.

SMS BrandName cũng giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và nhớ tên thương hiệu. Một tin nhắn gắn liền với sản phẩm, thương hiệu được gửi đến điện thoại nhiều lần giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn. Từ đó, thương hiệu doanh nghiệp trở nên quen thuộc với khách hàng, mức độ tin tưởng tăng, thúc đẩy động lực mua hàng. 

Đúng đối tượng, cá nhân hóa cao

Nếu như biết tận dụng đúng cách, giới hạn 160 ký tự SMS thực sự sẽ trở thành một trong những thế mạnh chính của kênh. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp khi gửi SMS quảng bá, tiếp thị phải rõ ràng và súc tích nhất để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thong tin và có phản hồi tích cực. 

Mặt khác, việc gửi tin nhắn tiếp thị SMS có thể được cá nhân hóa đến cơ sở khách hàng của bạn và gửi đến họ trong vài giây. Quá trình cá nhân hóa này được xây dựng dựa trên những thông tin mà doanh nghiệp có được từ khách hàng như giới tính, sở thích và thói quen mua sắm… để từ đó đưa ra những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.

SMS Brandname giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách chọn lọc và bài bản

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Một trong những điều khó chịu đối với nhiều người đó là nhận được thư rác và họ thường xóa bỏ hoặc tạo nên những bộ lọc thư rác khiến tỷ lệ chuyển đổi khi sử dụng Email Marketing được đánh giá là không quá hiệu quả và thường không được ưu tiên trong các chiến dịch marketing online.

Tuy nhiên, với sự ra đời của SMS Brandname, việc được quyền lựa chọn có nhận SMS Brandname của doanh nghiệp hay không ngay lập tức tạo cho khách hàng của bạn nhiều thiện cảm. Đối với những khách hàng đã chọn tham gia nhận tin nhắn SMS Brandname, doanh nghiệp có thể yên tâm rằng tỷ lệ chuyển đổi sẽ là rất cao. Theo thống kê, tỷ lệ đọc và lưu giữ SMS Brandname của khách hàng đạt từ 95 – 97%. 

Tiết kiệm chi phí và thời gian

So với những hình thức quảng cáo truyền thông khác, chi phí cho SMS Brandname tương đối thấp. Được thực hiện bằng quy trình hoàn toàn tự động với cước phí viễn thông, việc gửi đi hàng trăm, hàng triệu tin nhắn cùng lúc sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian lẫn chi phí. Các chuyên gia uớc tính, cước phí tính theo dịch vụ viễn thông, thấp hơn từ 2 – 3 lần so với các chiến dịch quảng cáo khác. 

Hơn thế nữa, bạn có quyền kiểm soát tới 100% đối tượng được nhận tin nhắn và có thể đảm bảo rằng, gần như toàn bộ chi phí quảng cáo SMS Marketing sẽ được tận dụng hướng tới 100% khách hàng mục tiêu. Điều này càng khiến cho chi phí dành cho SMS Brandname trở nên thấp hơn và dễ tiếp cận hơn cho doanh nghiệp.

Dễ dàng đo lường chỉ số

Bên cạnh việc gửi tin nhắn hàng loạt, SMS Brandname sẽ giúp bạn kiểm tra liệu khách hàng đã nhận được tin nhắn hay chưa, đánh giá mức độ tương tác, thiết lập database và khoanh vùng nhóm khách hàng mục tiêu.

Điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đánh giá chính xác hiệu quả của chiến dịch marketing để từ đó đưa ra những thay đổi, tinh chỉnh giúp tối ưu hóa chi phí, nhân sự mà vẫn đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất.

Chăm sóc khách hàng triệt để

Bạn sẽ cài đặt tự động để tin nhắn CSKH được gửi đi khi cần. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm khi có tin nhắn báo về đã đặt hàng thành công, trong khi bạn không mất công theo dõi hay chi phí nhân sự để thực hiện việc này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dung SMS Brandname để gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật hoặc những sự kiện quan trọng của khách hàng, qua đó thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp tới khách hàng. Đây ũng là cách giữ chân khách hàng hiệu quả, tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Nhờ vậy, thương hiệu có được nguồn doanh thu ổn định, giá trị lợi nhuận tăng cao. 

Dễ dàng truyền tải thông điệp

Tỉ lệ mở SMS BrandName rất cao, có thể lên đến 95% nên chắc chắn khách hàng của bạn sẽ tiếp nhận được thông điệp của bạn. Chính vì thế, SMS BrandName được đánh giá là công cụ hữu hiệu nhất để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng qua đó tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về SMS Brandname và những lợi ích mà tin nhắn thương hiệu mang đến cho doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này doanh nghiệp và khách hàng hiểu hơn về giải pháp marketing SMS hiệu quả này từ đó có thể vạch ra được những chiến lược truyền thông phù hợp để áp dụng cho doanh nghiệp, thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.