Bật mí với bạn 7 bước SMS Marketing chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất

SMS Marketing hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả tới chính xác tệp khách hàng mục tiêu, thông báo các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, xây dựng tệp khách hàng thân thiết, thúc đẩy khách hàng mua lại.

SMS Marketing chăm sóc khách hàng giúp tăng 40% tỉ lệ mua lại

1. SMS MARKETING CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Dịch vụ tin nhắn thương hiệu chăm sóc khách hàng cung cấp cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu chăm sóc khách hàng, thông tin nội bộ qua hình thức tin nhắn hiển thị thương hiệu.

Dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng là khâu nằm trong chiến dịch SMS Marketing, bằng cách tiếp thị qua tin nhắn văn bản. Đây là dịch vụ tin nhắn cho phép doanh nghiệp có thể tiếp quảng bá sản phẩm, cung cấp các chính sách ưu đãi hay các thông tin nhằm chăm sóc khách hàng đến với những khách hàng thân thiết đã có lịch sử sử dụng sản phẩm hoặc đăng ký tham gia cùng với doanh nghiệp.

2. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ VỚI SMS MARKETING

Chăm sóc khách hàng là một bước không thể thiếu trong chiến dịch marketing tổng thể của doanh nghiệp. SMS Marketing hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng với các hình thức:

2.1 Thông báo các chương trình ưu đãi

Doanh nghiệp tạo ra các chương trình ưu đãi để giữ chân khách hàng, thu hút khách hàng mới. Việc tạo các chương trình ưu đãi chính là một trong những phương thức tri ân khách hàng hiệu quả nhất.

Sau khi đã có các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, doanh nghiệp dùng SMS Marketing để truyền tải thông điệp về chương trình ưu đãi tới tất cả các khách hàng của mình. 

2.2 Khảo sát ý kiến khách hàng

Đặc điểm nổi trội của hình thức Marketing bằng tin nhắn SMS chính là dễ dàng tương tác và tăng lượng phản hồi của khách hàng. Tin nhắn SMS Marketing của doanh nghiệp có thể khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp, về nhu cầu sử dụng sản phẩm.

2.3 Chăm sóc khách hàng

Sử dụng tin nhắn SMS Marketing như một công cụ để chăm sóc khách hàng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn SMS Marketing để chăm sóc khách hàng, hẹn lịch, cảm ơn khách hàng đã lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Trả lời những thắc mắc, kiến nghị của khách hàng, chúc mừng sinh nhật khách hàng, chúc khách hàng nhân dịp các ngày đặc biệt như 8/3, Tết,…

2.4 Xây dựng tệp khách hàng thân thiết và tạo thêm doanh thu

 

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng SMS Marketing để xây dựng tệp khách hàng thân thiết thông qua việc chăm sóc khách hàng, những khách hàng đã từng mua nhiều lần sản phẩm, dịch vụ trong thời gian dài để có những chính sách ưu đãi riêng, tạo niềm tin, sự gắn bó với khách hàng. Từ đó có thể bán thêm sản phẩm cho khách hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

3. QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG VỚI SMS MARKETING

Dưới đây là quy trình 7 bước SMS Marketing hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả tăng 40% tỉ lệ khách hàng mua lại:

7 bước SMS MARKETING chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất

3.1. Xây dựng chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc khách hàng là doanh nghiệp cần xây dựng và tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng. Mục đích của những chương trình này nhằm thu hút khách hàng tham quan tâm, tham ra chiến dịch. 

Doanh nghiệp xây dựng các chương trình phễu như khuyến mãi, ưu đãi giảm giá, tri ân khách hàng, khuyến mãi trong những ngày đặc biệt, …. Các chương trình này sẽ giúp doanh nghiệp khai thác triệt để nguồn khách hàng tiềm năng và mở rộng tệp khách hàng, nhận biết được mức độ quan tâm của khách hàng đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp

3.2. Thu thập danh sách khách hàng 

Xác định và thu thập thông tin khách hàng là bước vô cùng quan trọng trong bất kì chiến dịch Marketing nào. Trước khi thực hiện chiến dịch, doanh nghiệp cần xây dựng, thu thập thông tin của tệp khách hàng mục tiêu, xác định đối tượng mình hướng đến là ai, trong độ tuổi nào, ở khu vực nào,…

Để thu thập được tệp khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến dịch khuyến mãi hoặc lưu lại số điện thoại thoại của khách hàng khi họ đến sử dụng và trải nghiệm dịch vụ. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể áp dụng các phương pháp khác như quảng bá truyền thông, khuyến khích khách hàng đăng ký số điện thoại để nhận thông tin, …. 

3.3. Tạo chiến dịch SMS Marketing

Sau khi đã xác định được tệp khách hàng, doanh nghiệp bắt đầu tạo chiến dịch SMS Marketing chi tiết. Chiến dịch SMS cần đảm bảo đem đến những giá trị hữu ích và tích cực cho khách hàng, có như vậy mới thu hút và giữ chân được khách hàng.

Thông thường, đó có thể là các chương trình khuyến mãi cho khách hàng đăng ký tham gia, giảm giá sản phẩm, lời nhắc nhở cuộc hẹn, thông báo sản phẩm mới, chương trình chăm sóc khách hàng, tặng ưu đãi chúc mừng ngày đặc biệt,… 

3.4. Lọc đối tượng khách hàng đã đăng ký tham gia chiến dịch

Sau khi tạo chiến dịch và nhận được phản hồi từ khách hàng, lúc này doanh nghiệp cần chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành khách hàng tham gia chiến dịch SMS Marketing bằng lời kêu gọi hành động. 

Doanh nghiệp nên phân tích và chọn ra nhóm khách hàng phù hợp nhất với chiến dịch Marketing của mình. Đồng thời, doanh nghiệp nên cho phép khách hàng lựa chọn tham gia hoặc từ chối. Điều này, cho thấy sự tôn trọng khách hàng và họ có thể trở lại với doanh nghiệp trong tương lai.

3.5. Tạo thông điệp, lời nhắn chăm sóc khách hàng

Thông điệp trong tin nhắn SMS Marketing chăm sóc khách hàng cần đảm bảo thông điệp rõ rõ ràng, ngắn gọn, trọng tâm, phù hợp như ưu đãi giảm giá 50% cho khách hàng có thẻ khách hàng thân thiết, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

3.6. Gửi thông điệp

Với các doanh nghiệp hiện nay, để gửi tin nhắn hàng loạt đều cần một đối tác đăng ký, lên kịch bản và gửi tin nhắn. Bạn có thể chọn công cụ hỗ trợ, gói thuê bao và chiến dịch phù hợp cho doanh nghiệp mình với dịch vụ SMS Marketing của Upsell.

Với Upsell, tin nhắn SMS Marketing của doanh nghiệp đảm bảo sẽ đúng quy chuẩn, được gửi đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến vào đúng thời điểm phù hợp.

3.7. Đo lường và đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch

Sau khi đã kết thúc việc gửi tin nhắn SMS Marketing đến khách hàng, đừng quên đón nhận sự phản hồi từ họ. Những phản hồi từ khách hàng phản ảnh chiến dịch SMS của doanh nghiệp bạn có thực sự thành công hay không. 

Những phản hồi của khách hàng giúp doanh nghiệp nhận thấy được những vấn đề còn chưa được giải quyết hoặc những tin nhắn chăm sóc khách hàng chưa thực sự hiệu quả mà có những điều chỉnh hợp lý và nhanh chóng nhất.

4. NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG SMS MARKETING ĐỂ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

SMS Marketing chăm sóc khách hàng sẽ chỉ mang lại hiệu quả tối ưu nếu doanh nghiệp nắm bắt và áp dụng đúng cách những lưu ý sau đây:

4.1 Xác định và lựa chọn kiểu tin nhắn

Doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức mà tin nhắn sẽ được gửi đi, việc này sẽ quyết định hình thức tin nhắn khi khách hàng nhận được. Hiện nay, hình thức được doanh nghiệp lựa chọn phổ biến hơn hết là SMS Brandname, bởi tin nhắn được gửi dưới tên thương hiệu của công ty, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, tăng độ phủ thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp. 

4.2 Xây dựng tệp khách hàng

Việc xây dựng và lựa chọn đúng đối tượng khách hàng quyết định trực tiếp đến sự thành công của chiến dịch. Không thể gửi tin nhắn hàng loạt mà không có sự chọn lọc, điều này sẽ gây hoang phí, tin nhắn dễ bị thành spam, những đối tượng không phải nhóm khách hàng mục tiêu dễ cảm thấy phiền toái. Có thể chia tệp khách hàng thành 3 nhóm như:

  • Nhóm khách hàng tiềm năng và không tiềm năng
  • Nhóm khách hàng mới và khách hàng cũ
  • Nhóm khách hàng nóng, khách hàng ấm và khách hàng lạnh.

Từ đó, tùy vào mỗi mục tiêu khách hàng mà bạn lên kế hoạch tin nhắn chăm sóc khách hàng cho phù hợp cả về nội dung, đặc điểm, hình thức. 

4.3 Kiểm tra nội dung tin nhắn

Tùy vào mỗi đối tượng khách hàng hướng đến mà sẽ cần những nội dung tin nhắn riêng. Tuy nhiên, cần đảm bảo được những tiêu chí sau:

  • Cách xưng hô thể hiện sự tôn trọng khách hàng, sử dụng các ngôi xưng lịch sự như: ông, bà, anh, chị,…
  • Nội dung ngắn gọn, súc tích
  • Bao gồm những từ CTA, điều này là không thể thiếu bởi sẽ điều hướng khách hàng hành động, quan tâm đến chiến dịch, tăng doanh thu khi giới thiệu sản phẩm.
  • Nội dung tin nhắn là những thông điệp lan tỏa đến khách hàng. 
  1. KẾT LUẬN

SMS Marketing chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh và mối quan hệ thân thiết với khách hàng, tăng độ uy tín và chuyên nghiệp, tăng 40% tỉ lệ khách hàng mua lại, giảm chi phí so với các cách chăm sóc khách hàng thủ công khác. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách cũng có thể gây khó chịu và đánh mất khách hàng. Chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả, với chi phí siêu rẻ chỉ có tại Upsell, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ UPSELL

Tham gia cộng đồng người dùng Upsell tại:

https://www.facebook.com/groups/congdongupsell

Địa chỉ: Tầng 8,9 tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng, Láng Thượng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ tư vấn ngay: m.me/upsellhotronguoiban

Website: https://upsell.com.vn/

Email: contact@upsell.com.vn

Zalo: https://zalo.me/1873037241166146723

Hotline: 0965014898