SMS Marketing và 10 mẹo hữu ích giúp tăng X3 doanh thu cho doanh nghiệp

SMS Marketing giúp doanh nghiệp tăng gấp 3 doanh thu, tăng tỷ lệ bán thêm, bán chéo, với chi phí tối ưu, tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, gia tăng nhận diện thương hiệu,…. chỉ cần áp dụng đúng 10 mẹo dưới đây.

1. 7 LÝ DO DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ SMS MARKETING

SMS Marketing là giải pháp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. SMS là kênh marketing phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp khác nhau từ doanh nghiệp có quy mô nhỏ, đến quy mô lớn, thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhiều hình thức kinh doanh khác nhau.  Dưới đây là 7 lý do mà các doanh nghiệp không thể bỏ SMS Marketing:

1.1 Chi phí thấp: 

SMS Marketing là kênh marketing trực diện với chi phí cực thấp, mỗi tin nhắn chỉ từ 400đ-600đ/SMS. Do đó, bạn chỉ cần phải bỏ ra vài chục nghìn để chạy mỗi chiến dịch SMS Marketing.

Chính bởi chi phí thực hiện thấp mà vẫn mang lại hiệu quả truyền thông, quảng cáo cao nên SMS Marketing cho đến nay vẫn là sự lựa chọn không thể bỏ qua với các doanh nghiệp. 

1.2 Đơn giản, dễ sử dụng:

Cách sử dụng SMS Marketing rất đơn giản, doanh nghiệp không cần phải cài đặt sử dụng phần mềm, có thể tạo chiến dịch ngay trên trình duyệt web, không tốn kém nhiều chi phí.

Thao tác dễ dàng chỉ với các bước tạo chương trình khuyến mãi, xác định đối tượng khách hàng, xây dựng nội dung tin nhắn ngắn gọn, thông điệp trọng tâm, tạo chiến dịch, gửi tin, doanh nghiệp đã có thể tạo lập và kích hoạt chiến dịch SMS Marketing mà không cần phải có kiến thức chuyên môn về marketing hay quảng cáo.

1.3 Tiếp cận khách hàng nhanh chóng:

Với tin nhắn SMS Marketing doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, hầu như không có thời gian chờ đợi khi sử dụng SMS. Ngay khi nội dung được duyệt, chỉ cần gửi toàn bộ, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn ngay lập tức mà không cần phụ thuộc việc khách hàng có mạng internet hay không. 

Thông thường, một tin nhắn SMS chỉ mất khoảng 3-5 giây để gửi, trong marketing tốc độ và thời gian là yếu tố quan trọng quyết định đến sự hiệu quả của chiến dịch.  

1.4 Hiệu quả lâu dài:

Hiện nay, mỗi người đều sử dụng ít nhất một thiết bị di động, sử dụng điện thoại mỗi ngày và thường có xu hướng đọc tin nhắn vào thời gian rảnh hoặc đọc lướt qua trên màn hình chính khi thông báo tin nhắn xuất hiện. 

Dù khách hàng chưa đọc, tin nhắn SMS cũng không tự mất đi giống như các hình thức quảng cáo hiển thị khác mà vẫn được lưu trữ trong thiết bị của khách hàng. Khách hàng cũng có thể đọc đi, đọc lại SMS nhiều lần mà không bị giới hạn thời gian, từ đó mang lại hiệu quả và giá trị lâu dài, giảm thiểu được chi phí quảng cáo.

1.5 Sử dụng cho nhiều trường hợp khác nhau:

Các doanh nghiệp có thể sử dụng SMS Marketing cho quảng cáo, thông báo nhắc nhở, xác nhận mật khẩu, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi,… 

1.6 Phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp:

SMS Marketing có thể ứng dụng với nhiều lĩnh vực khác nhau như: thẩm mỹ, nha khoa, bất động sản, du lịch,…  Các doanh nghiệp sử dụng SMS Marketing như một công cụ tiếp cận đến khách hàng, để nâng cao thương hiệu cá nhân, quảng cáo sản phẩm, chương trình ưu đãi và chăm sóc khách hàng. 

SMS Marketing cũng phù hợp với cả doanh nghiệp có quy mô lớn và quy mô nhỏ, giúp tìm kiếm, mở rộng tệp khách hàng, chăm sóc khách hàng, thông báo nội bộ,…

1.7 Gia tăng sự tham gia của khách hàng:

SMS Marketing là một cách để nâng cao thương hiệu và gắn kết với khách hàng. Vì vậy các doanh nghiệp cần chú ý nội dung tin nhắn, cần sáng tạo, ngắn gọn, trọng tâm. Thay vì viết tràn lan và quảng cáo dài dòng, tin nhắn SMS Marketing cần hiển thị trọng tâm điều doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. 

SMS Marketing có thể sử dụng cho các chương trình như khuyến mãi, ưu đãi, tin nhắn chăm sóc khách hàng như chúc mừng sinh nhật, chúc ngày lễ 8/3, … Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho việc chăm sóc khách hàng thân thiết trong khi vẫn đảm bảo được quyền lợi khách hàng trung thành và khách hàng sẽ ngày càng ngắn bó hơn với doanh nghiệp.

2. 10 MẸO HỮU ÍCH GIÚP TĂNG DOANH THU X3 CHO DOANH NGHIỆP

SMS Marketing giúp tối ưu hiệu quả cho chiến dịch marketing của bạn

Khi sử dụng đúng cách, SMS sẽ mang lại hiệu quả vượt trội cho chiến dịch marketing của bạn. Áp dụng 10 mẹo đơn giản dưới đây để x3 doanh thu cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay:

2.1 Nội dung tin nhắn 

Nội dung hiển thị trong tin nhắn SMS Marketing giới hạn tối đa 168 ký tự. Do đó, từ ngữ cần ngắn gọn, dễ hiểu, có điểm nhấn, thể hiện rõ ràng thông điệp muốn truyền tải, thể hiện độ uy tín của doanh nghiệp, để khách hàng có thể dễ hiểu và dễ dàng ghi nhớ. Ngoài ra, có thể sử dụng một số động từ mạnh như “đăng ký ngay” để tăng tính hấp dẫn và thúc đẩy hành vi của dùng .

Nên lựa chọn những thông tin như ưu đãi sốc, khuyến mãi là cách nhanh nhất để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đi kèm với những nội dung sáng tạo mang thông điệp tích cực khiến cho người dùng cảm thấy hứng thú, mang lại cho họ những lợi ích tốt nhất khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm của bạn. 

Nội dung tin nhắn thể hiện tính khan hiếm của chiến dịch như giới hạn thời gian khuyến mãi, chương trình chỉ áp dụng cho khách hàng đăng ký, mua hàng qua link, … thúc đẩy hành vi, tăng tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng.

2.2 Đối tượng nhận tin

Sử dụng dịch vụ SMS Marketing giúp doanh nghiệp xác định, phân loại và gửi đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng theo đúng nhu cầu mà doanh nghiệp hướng đến như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,… 

Chỉ khi biết được đối tượng khách hàng của bạn là ai, cần gì, mong muốn và tâm lý của họ thế nào, doanh nghiệp mới có thể vạch ra được chiến lược tiếp thị, kinh doanh hiệu quả. Với Marketing nói chung và SMS Marketing nói riêng, sự thấu hiểu của khách hàng chính là chìa khóa dẫn đến thành công của chiến dịch.

Trước khi thực hiện chiến dịch, doanh nghiệp cần xác định tệp đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Ví dụ, đối với lĩnh vực thẩm mỹ viện, tệp khách hàng tiềm năng thường là nữ có độ tuổi từ 20 – 40 tuổi. Đây là những đối tượng thực sự quan tâm và quan tâm với dịch vụ làm đẹp. Từ đó, doanh nghiệp xây dựng nội dung tin nhắn marketing sản phẩm phù hợp với nhóm khách hàng này. 

2.3 Xây dựng chương trình phễu

Để thu hút khách hàng quan tâm nhanh nhất, cách hiệu quả nhất là tạo cách chương trình khuyến mãi, ưu đãi sốc, mang lại lợi ích cho khách hàng. Các khuyến mãi nên hướng đến người dùng, thúc đẩy họ mua hàng nhanh hơn. 

Không hẳn là giá trị khuyến mãi phải cao mà quan trọng là bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy nó giá trị. Doanh nghiệp nên đưa các con số cụ thể vào chiến dịch khuyến mãi của mình để kích thích khách hàng.

2.4 Nội dung nhắm đúng nhu cầu của khách hàng

Nội dung tin nhắn cần ngắn gọn, thông điệp rõ ràng, súc tích. Khách hàng sẽ chỉ quan tâm đến những tin nhắn khi thông tin nhận được thật sự hữu ích cho họ thay vì việc chèn quá nhiều thông tin khiến tin nhắn trở nên rối, dễ bỏ qua khi mở.

Điều này giúp người dùng dễ đọc, dễ nhớ, tăng mức độ hài lòng và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Nội dung thông điệp là những thông tin về sản phẩm mới, mã giảm giá khuyến mãi, chương trình ưu đãi, khai trương. Hãy đem đến những thông tin thực sự giá trị và hữu ích cho khách hàng. 

2.5 Giới thiệu doanh nghiệp 

Nếu tin nhắn chỉ chứa duy nhất nội dung về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, … mà không có tên doanh nghiệp, người gửi tin thì khách hàng không thể biết họ đang nhận được tin nhắn từ đâu, từ đó làm giảm độ uy tín, và hiệu quả của chiến dịch. 

Do đó, doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ SMS brandname, dịch vụ này sẽ giúp tên doanh nghiệp, thương hiệu xuất hiện ở mục người gửi thay vì hiển thị một số lạ. Nhờ vậy, tăng độ chuyên nghiệp và uy tín với tin nhắn quảng cáo được gửi đến và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

2.6 Phân chia nội dung cho từng nhóm khách hàng

Tùy theo từng hành vi, tâm lý, sở thích, mỗi nhóm khách hàng sẽ cần những thông điệp khác nhau. Cần phân loại khách hàng theo từng tiêu chí nhất định như giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp…, từ đó xây dựng những nội dung thông điệp cho phù hợp để tăng hiệu quả chiến dịch.

Ví dụ, đối tượng khách hàng là nữ giới trong độ tuổi từ 20-30 tuổi có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ giảm béo thì nội dung tin nhắn phải ngắn gọn, thu hút, khai thác đúng tâm lý làm đẹp.

2.7 Kêu gọi khách hàng hành động

Trong nội dung của SMS Marketing, doanh nghiệp đừng quên kèm theo một lời kêu gọi, nhắc nhở khách hàng hành động, đó có thể là click vào liên kết để đăng ký tham gia hoặc liên hệ với đội ngũ tư vấn… 

Đây chính là yếu tố kiên quyết để khách hàng gắn kết chặt chẽ hơn với doanh nghiệp của bạn. Nếu không có lời kêu gọi hành động, nhiều khả năng tin nhắn của bạn sẽ bị khách hàng bỏ qua và hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing của doanh nghiệp sẽ không được như mong muốn.

2.8 Thời điểm gửi tin

Cần lựa chọn thời điểm “vàng” để gửi tin nhắn SMS Marketing, sao cho tin nhắn khi đến với khách hàng vào đúng khung giờ họ thường xuyên sử dụng điện thoại nhất. Bên cạnh đó, xây dựng và xác định chính xác để đảm bảo đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến, đúng những khách hàng đang có nhu cầu. 

Doanh nghiệp nên khai thác SMS và tận dụng một cách hiệu quả, đừng biến nó thành Spam cho người dùng. Do đó, trước khi gửi tin, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ tệp khách hàng về hành vi, thói quen dùng điện thoại của họ để xây dựng lịch trình, thời điểm thích hợp nhất để gửi tin. 

Tần suất gửi tin nhắn cũng vô cùng quan trọng trong chiến dịch SMS Marketing. Nếu gửi liên tục quá nhiều lần, khách hàng sẽ dễ cảm thấy khó chịu và cho rằng đó là tin nhắn spam. Do đó, cần có kế hoạch gửi tin nhắn cụ thể, chi tiết, gửi với tần suất hợp lý để chiến dịch đạt hiệu quả tốt nhất.

2.9 Có hình thức từ chối nếu khách hàng không muốn nhận tin nhắn

Cuối mỗi tin nhắn SMS Marketing nên kèm theo một cách thức từ chối như “Để từ chối, soạn…”. Điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy dễ chịu, tăng mức độ chuyên nghiệp và khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng.

2.10 Cập nhật thông báo thường xuyên

Trong suốt quá trình triển khai chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp sẽ phải luôn theo sát mọi thay đổi dù là nhỏ nhất, cập nhật báo cáo số liệu và điều chỉnh mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến dựa trên những dữ liệu mà chiến dịch nhận được. Điều này giúp chiến dịch SMS Marketing chạy sát với thực tế hơn và dễ dàng đạt được những kết quả mong muốn.

3. NHỮNG LƯU Ý KHI XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH SMS MARKETING

Nếu doanh nghiệp mắc phải những lỗi sai dưới đây, có thể chiến dịch SMS Marketing của bạn sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn:

3.1 Gửi sai đối tượng

Nhiều doanh nghiệp thường mua một lượng lớn dữ liệu khách hàng từ các nguồn khác nhau với suy nghĩ gửi được càng nhiều người càng tốt. Tuy nhiên, đó thực sự là một sai lầm lớn, thậm chí còn biến chiến dịch của bạn trở thành Spam. 

Vì nếu không phải là nhóm khách hàng mục tiêu, họ không phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn thì việc doanh nghiệp gửi tin nhắn trở nên vô nghĩa và vô tình làm người nhận cảm thấy phiền toái, khó chịu, dẫn đến tin nhắn của bạn dễ bị xóa.

3.2 Gửi những SMS Marketing mà khách hàng không muốn nhận

Nhiều doanh nghiệp khi triển khai SMS Marketing cố gắng làm sao quảng cáo càng nhiều sản phẩm càng tốt. Dẫu biết rằng mục đích của Marketing là quảng cáo thật nhiều để bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khách hàng chỉ muốn nhận và đọc những gì mà họ muốn, những thông tin có ích với họ. 

Vì vậy, hãy cố gắng gửi đến khách hàng những thông tin hấp dẫn với họ và có thể kèm theo một chút quảng cáo với một mức độ vừa phải, như vậy sẽ hạn chế gây ra khó chịu cho khách hàng khi nhận được tin nhắn từ bạn.

3.3 Gửi sai thời điểm

Doanh nghiệp phải thực sự hiểu đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng đến SMS Marketing là ai và họ sẽ sẵn sàng đọc chúng khi nào? 

Ví dụ khách hàng của doanh nghiệp bất động sản sẽ chẳng muốn nhận tin nhắn về bất động sản vào giờ hành chính, lúc họ đang làm việc căng thẳng. Thời điểm vàng để gửi tin nhắn cho nhóm khách hàng này chính là vào buổi tối, 9h-10h hoặc 15h-16h cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) – khoảng thời gian mà họ nghỉ ngơi và sẵn sàng xem tin nhắn của bạn. 

Còn thời gian vàng đối với nhóm khách hàng của doanh nghiệp thương mại (thời trang, ăn uống, mỹ phẩm, giải trí..) lại là 15h-17h các ngày trong tuần, bởi là thời điểm mà khách hàng cảm thấy nên có chút gì đó giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng. Họ sẽ dành chút thời gian để xem có gì hay để mua sắm hoặc chọn địa điểm để ăn và đi chơi sau khi tan ca.

3.4 Gửi tin nhắn SMS Marketing quá thường xuyên

Thời điểm gửi đã thích hợp nhưng nếu bạn gửi với một mật độ dày đặc và thường xuyên thì vô tình chiến dịch SMS Marketing trở thành chiến dịch Spam tin nhắn trong mắt khách hàng, dẫn đến chiến dịch của bạn trở nên kém hiệu quả.

3.5 Gửi SMS Marketing mà không sử dụng SMS Brandname

Khi nhận được một tin nhắn quảng cáo từ một đầu số lạ với một dãy số dài ngoằng. Tâm lý người nhận nói chung thường không muốn mở hay thậm chí xóa ngay lập tức mà không cần biết nội dung bên trong là gì. Nhưng điều đó sẽ hoàn toàn ngược lại khi tên hiển thị ở phần người gửi là tên của một thương hiệu hay một doanh nghiệp.

4. KẾT LUẬN

SMS Marketing là một công cụ quảng cáo hiệu quả, chi phí siêu rẻ. Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp đang sử dụng chưa đúng cách hoặc thậm chí bỏ quên hình thức này. Nắm được 10 mẹo trên, chiến dịch SMS của bạn sẽ mang lại hiệu quả tối ưu, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến dịch vụ này, hãy liên hệ ngay với Upsell để được tư vấn hỗ trợ và đạt hiệu quả nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ UPSELL

Tham gia cộng đồng người dùng Upsell tại:

https://www.facebook.com/groups/congdongupsell

Địa chỉ: Tầng 8,9 tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng, Láng Thượng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ tư vấn ngay: m.me/upsellhotronguoiban

Website: https://upsell.com.vn/

Email: contact@upsell.com.vn

Zalo: https://zalo.me/1873037241166146723

Hotline: 096501489