Sms marketing giải pháp bán hàng chi phí thấp cho mọi doanh nghiệp

UpSell mang tới những giải pháp giúp việc kinh doanh của Quý khách trở nên dễ dàng hơn, chúng tôi cung cấp những pháp tốt nhất nhằm mang lại tối đa nguồn thu và giảm thiểu thời gian, chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp.

UpSell luôn hướng tới sự phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của thương hiệu ở Việt Nam. Cộng thêm đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm với kiến thức chuyên môn vô song. Dịch vụ SMS Marketing là một trong những dịch vụ nổi bật của chúng tôi đem lại cho doanh nghiệp của bạn những giải pháp tuyệt vời nhất. 

SMS Marketing là gì?

SMS là cụm từ viết tắt của Short Message Service – Dịch vụ gửi tin nhắn ngắn. Kết hợp từ ý nghĩa của SMS và Marketing thì SMS Marketing được định nghĩa:

SMS Marketing là các hoạt động tiếp thị mà trong đó thông điệp được gửi đến khách hàng bằng cách sử dụng dịch vụ tin nhắn. Và SMS Marketing là một thành phần thuộc Mobile Marketing.

Thông điệp trong SMS vô cùng đa dạng, đặc biệt là ngắn gọn. Tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn sử dụng để bán hàng: Giới thiệu chương trình khuyến mại, chúc mừng sinh nhật khách hàng, chăm sóc khách hàng,…

Những ưu điểm và hạn chế của SMS Marketing 

SMS Marketing cũng giống như những phương tiện truyền thông khác, cũng có một số ưu và nhược điểm riêng của nó. Nếu nắm được thế mạnh và phát triển nó thì đây sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp đến với khách hàng của mình, qua tin nhắn di động. 

2.1. Ưu điểm của SMS Marketing

Chương trình được gửi đi nhanh chóng, không bị spam 

Bạn chỉ cần thiết lập thông điệp bạn muốn gửi cho khách hàng sau đó chọn “gửi” khách hàng sẽ nhận được tin nhắn của bạn sau vài giây. SMS Marketing và Email Marketing có một điểm chung là đều gửi đến hộp thư của khách hàng. Với Email Marketing thì nó có thể ở mục spam, quảng cáo, inbox nhưng ở SMS thì không xảy ra điều đó. 

Tỷ lệ thành công cao 

Không phải khách hàng nào cũng có thời gian hay sẵn sàng nghe một nhân viên telesale giới thiệu sản phẩm, nhưng họ sẽ không thấy phiền khi đọc một tin nhắn ngắn gọn. Kết hợp với hành vi thường đọc tin nhắn ngay khi có thông báo đồng nghĩa tỷ lệ khách hàng xem tin nhắn của bạn rất cao. 

Chi phí SMS Marketing thấp  

Doanh nghiệp chỉ cần chi trả một khoản phí rất nhỏ so với các hoạt động Marketing Social hay Marketing offline. Bạn chỉ cần bỏ ra 550đ để quảng cáo tới một khách hàng, nếu như bạn sử dụng gói số lượng lớn thì phí dịch vụ sẽ thấp hơn nhiều. 

Mang tính cá nhân hóa

SMS Marketing cho phép bạn cá nhân hóa nội dung tin nhắn, giúp tác động đúng đến tâm lý khách hàng, và dễ dàng kích thích hành động của người nhận được tin nhắn có thể là mua hàng, đăng ký khóa học, hay chỉ đơn giản là gây ấn tượng cho họ. 

Đơn giản, dễ sử dụng

Bạn không cần phải là người giỏi công nghệ cũng có thể dễ dàng sở hữu một chiến dịch SMS Marketing. Hiện nay có rất nhiều công cụ SMS Marketing, chỉ cần vài thao tác đơn giản là đã hoàn thành. 

2.2. Nhược điểm của SMS Marketing 

Nội dung kém hấp dẫn 

Khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi hình ảnh hay những video bắt mắt với SMS Marketing bạn chỉ có thể truyền tải thông điệp qua dạng text và không quá 160 ký tự. Đây quả là một điều khó khăn trong việc sáng tạo nội dung, khó truyền đạt hết ý, nhưng thường khách hàng họ cũng sẽ chỉ đọc những nội dung quảng cáo ngắn gọn, xúc tích. 

Khó đo lường kết quả

Khi quảng cáo trên Google Ads hay các nền tảng Social sẽ dễ dàng đo lường hiệu quả, riêng SMS Marketing bạn chỉ đo lường được khi khách hàng ấn vào link trong tin nhắn, đồng thời bạn phải cài đặt công cụ trên web để đo lường lượt click từ nguồn này. 

Khó thu thập data

Nếu như bạn không có công cụ, sử dụng dịch vụ để thu thập data hay không có danh sách khách hàng sẵn thì khó để bạn triển khai dạng Marketing này. 

Những cá nhân/ tổ chức nào nên dùng SMS Marketing?

Với những lợi thế đáng kinh ngạc mà SMS Marketing mang lại, hầu hết các doanh nghiệp, cá nhân buôn bán nhỏ lẻ đều nên sử dụng công cụ này:

  • Các công ty bất động sản, người bán, cho thuê nhà/ô tô/khách sạn,…
  • Các công ty tài chính, ngân hàng, cho vay tín dụng, bảo hiểm,…
  • Bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế cần gửi thông báo nhắc lịch khám/kết quả khám,…
  • Cơ sở giáo dục, trung tâm đào tạo cần gửi thông báo nhắc lịch học, lịch đóng học phí, thông báo kết quả học tập,…
  • Cơ sở thẩm mỹ, chăm sóc tóc, spa, làm đẹp,…
  • Nhà hàng/quán ăn/cửa hàng, các xí nghiệp vận tải, cá nhân bán hàng/chủ shop/chủ gara ô tô/xe máy cần gửi thông tin khuyến mại / giới thiệu sản phẩm / dịch vụ mới.
  • Các đơn vị làm marketing, chạy chiến dịch gửi tin nhắn cho khách hàng.

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ SMS Marketing tại Upsell?

Với 90% dân số sử dụng điện thoại di động, đây chính là mảnh đất màu mỡ cho SMS Marketing. Nếu bạn là người kinh doanh chắc chắn bạn không nên bỏ qua cơ hội Marketing trực tiếp đến khách hàng của bạn. Với đội ngũ chuyên gia thương mại điện tử đầy nhiệt huyết, luôn tận tâm cộng thêm công nghệ hiện đại, thông minh giúp các nhà bán hàng đạt được mục tiêu doanh số trên nền tảng SMS Marketing. 

Một số vai trò nổi bật của dịch vụ SMS Marketing tại Upsell:

Tiếp cận khách hàng tiềm năng mới: Dịch vụ SMS Marketing tại Upsell giúp nhà bán hàng tiếp cận và thấu hiểu những mong muốn của khách hàng. Chúng tôi sở hữu những công nghệ tiên tiến nắm rõ hành vi tìm kiếm mua hàng đặc trưng của từng nhóm khách hàng, giúp cho việc truyền thông đến đúng đối tượng hiệu quả hơn.

Tăng cường hoạt động truyền thông: Sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi chúng ta kết hợp SMS Marketing với các loại hình marketing khác như: TVC, web banner hoặc Google Adwords. Bạn có thể chọn liên kết với các trang mạng xã hội hay website thông qua nội dung tin nhắn. Lôi kéo khách hàng đến những sự kiện lớn offline hay online do doanh nghiệp tổ chức. Giải pháp hữu hiệu cho mùa dịch Covid. 

Chăm sóc khách hàng tận tâm: Chúng tôi sẽ chăm sóc khách hàng của bạn giúp bạn tiết kiệm giúp tiết kiệm đủ mọi chi phí từ đi lại, bán hàng, quảng cáo đến thời gian, nhân lực…

Lan tỏa sức mạnh thương hiệu: Cùng bạn tăng thêm sức lan tỏa, mức độ uy tín cho sản phẩm, dịch vụ, tăng mức độ nhận diện thương hiệu bằng SMS Marketing trở thành công cụ hữu hiệu, mang lại giá trị thực tiễn cho doanh nghiệp. 

Marketing theo vị trí: Tin nhắn dựa trên địa điểm được gửi đến khách hàng theo thời gian thực, khi họ đang có mặt tại một vị trí địa lý thích hợp – thông qua việc phân tích dữ liệu người dùng trước đó: sở thích, khả năng chi trả, độ tuổi, giới tính,… để chuyển tải thông điệp Marketing.

Đến với Upsell bạn sẽ được tư vấn bởi chuyên gia của chúng tôi, những người đã có kinh nghiệm lâu năm với kiến thức chuyên môn giỏi. Sẽ nghiên cứu đưa ra kế hoạch SMS Marketing phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. 

Chúng tôi làm việc theo quy trình rõ ràng, chuyên nghiệp, áp dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra kết quả tốt nhất cho khách hàng của mình. Từ việc nghiên cứu thị trường, khách hàng cho đến việc nghiên cứu năng lực cốt lõi của doanh nghiệp. Sau đó sẽ có những kết luận về chiến lược xây dựng chiến dịch SMS Marketing phù hợp với doanh nghiệp.

Song song đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn một cách tận tình trong quá trình doanh nghiệp triển khai chiến lược SMS Marketing. 

Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2017 tại Việt Nam, chúng tôi đã phát triển thành một công ty hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, Upsell tự tin là đối tác tin cậy cho doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng là bạn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển đi đến thành công. 

Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn dịch vụ SMS Marketing. 

One thought on “Sms marketing giải pháp bán hàng chi phí thấp cho mọi doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.