Mách bạn 6 cách sử dụng dịch vụ SMS MARKETING hiệu quả

SMS Marketing là một hình thức marketing đơn giản với nhiều ưu điểm vượt trội cho doanh nghiệp. Áp dụng ngay 6 cách dưới đây sẽ mang lại hiệu quả hơn x3 lần cho doanh nghiệp của bạn.

1. Ai nên sử dụng SMS MARKETING?

SMS Marketing có nhiều ưu điểm vượt trội như dễ dàng sử dụng, chi phí thấp, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Đó là lý do, SMS phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như:

1.1 Doanh nghiệp thương mại điện tử

SMS Marketing là công cụ tuyệt vời cho các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…. Doanh nghiệp có thể sử dụng SMS gửi một chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mãi, săn sale, xác nhận đơn đặt hàng, giao hàng, chăm sóc khách hàng.

SMS được xem là nguồn traffic ngoại sàn chất lượng cho các shop trên sàn TMĐT

Sử dụng SMS marketing gắn link shop hoặc sản phẩm trên gian hàng thương mại điện tử đang là một xu hướng quảng cáo mới, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng cáo thương hiệu, tăng traffic. 

SMS cho phép đính kèm link các shop thương mại điện tử, thông qua nội dung tin nhắn, các câu CTA thúc đẩy khách hàng hành động, tăng traffic hiệu quả cho các doanh nghiệp. SMS thực sự là một nguồn traffic ngoại sàn chất lượng cho các doanh nghiệp.

1.2 Các công ty, tổ chức quy mô lớn

Ngoài việc quảng cáo sản phẩm, quảng cáo thương hiệu và chăm sóc khách hàng, với các công ty có quy mô lớn, số lượng nhân viên đông, thì việc giao tiếp nội bộ là rất quan trọng. Đối với những thông tin khẩn cấp, cần thông báo gấp, phương thức gửi email dễ bị chậm. 

Trong khi đó, SMS Marketing có thể gửi đồng loạt, tức thời tới tất cả các nhân viên, sử dụng SMS cho giao tiếp nội bộ là một phương thức hiệu quả để đảm bảo rằng mọi nhân viên trong công ty đều nhận được thông báo một cách nhanh nhất. 

1.3 Doanh nghiệp bất động sản

Các công ty bất động sản có thể sử dụng SMS Marketing để thông báo đến khách hàng các dự án mới, thông tin về dự án, những ưu đãi, gửi tin hỗ trợ các thủ tục giấy tờ trong quá trình mua bán, thông báo thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện,…

Trước khi mở bán dự án, các doanh nghiệp bất động sản cần chạy quảng cáo rất nhiều để tạo độ phủ, tìm kiếm khách hàng, vì thế chi phí cho quảng cáo cáo rất tốn kém. Trong khi đó, so với những hình thức quảng cáo khác như google, youtube,… SMS chi phí rẻ hơn rất nhiều, chỉ từ 50.000đ bạn đã có thể thực hiện chiến dịch mà không bị hạn chế quảng cáo.

1.4 Doanh nghiệp du lịch

Các công ty du lịch có thể sử dụng ứng dụng SMS Marketing để quảng cáo, bán các gói tour du lịch, báo giá dịch vụ, chương trình ưu đãi, chăm sóc các khách hàng cũ, thông báo tới khách hàng tất cả các thông tin một cách kịp thời như cập nhật thông tin chuyến bay, địa điểm, thông tin khách sạn,…

1.5 Các doanh nghiệp dịch vụ

Các doanh nghiệp trong các lĩnh vực dịch vụ như Spa, Gym, Nha khoa,… sử dụng SMS để quảng cáo dịch vụ, thông báo các chương trình khuyến mãi, khai trương, nhắc nhở lịch hẹn, lịch tập, chăm sóc khách hàng cũ.

2. 6 Cách sử dụng SMS MARKETING hiệu quả nhất

SMS là một hình thức marketing dễ dàng thực hiện với chi phí thấp nhưng không có nghĩa sẽ triển khai một cách tùy hứng, không có chiến lược rõ ràng. Để triển khai một chiến dịch marketing hiệu quả và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp bạn nên áp dụng 6 cách dưới đây:

2.1 Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều không tự thực hiện chiến dịch SMS Marketing mà sẽ hợp tác với một bên thứ 3 hỗ trợ xây dựng và thực hiện chiến dịch. Để chiến dịch Marketing diễn ra một cách hiệu quả nhất, việc lựa chọn đối tác, nhà cung cấp dịch vụ SMS là vô cùng quan trọng. 

Cùng với sự phát triển của dịch vụ SMS Marketing, hiện nay thị trường có rất nhiều nhà cung cấp các dịch vụ này như upsell.com.vn, esms.vn, aztech.com.vn, … Doanh nghiệp nên cân nhắc kĩ để lựa chọn ra đối tác phù hợp nhất, uy tín nhất.

Upsell là đơn vị cung cấp dịch vụ SMS Marketing, khai thác độc quyền trực tiếp dữ liệu 80 triệu khách hàng từ nhà mạng Viettel, hỗ trợ doanh nghiệp lọc tệp khách hàng theo từng tiêu chí mà doanh nghiệp hướng đến như độ tuổi, giới tính, vị trí, hành vi khách hàng,… đảm bảo tối đa tin nhắn SMS Marketing được gửi đến đúng tệp khách hàng mục tiêu, trong thời gian phù hợp nhất.

2.2 Thử nghiệm trước khi chạy SMS hàng loạt

Tin nhắn SMS Marketing sẽ được gửi đến cho đồng loạt nhiều người, khi đã gửi thì không thể thu hồi lại. Do đó, để đảm bảo không xảy ra sai sót về nội dung, kĩ thuật, trước khi gửi tin nhắn đến tất cả khách hàng, hãy kiểm tra trước với một danh sách thử nghiệm. 

Điều này giúp doanh nghiệp có thể nhìn thấy cách mà tin nhắn hiển thị đến khách hàng như thế nào? Có lỗi nào trong văn bản hay không?… để có thể điều chỉnh kịp thời, đảm bảo tin nhắn khi đến với khách hàng được chỉnh chu, chuẩn xác nhất.

2.3 Hạn chế viết tắt khi soạn nội dung SMS 

Trong tin nhắn SMS Marketing chỉ có 168 ký tự cho một tin nhắn. Do đó, hãy chọn lọc nội dung đưa vào những ý chính quan trọng nhất để nêu nên thông điệp muốn truyền tải. Đừng viết tắt dù cho từ đó có thông dụng đến đâu. 

Bởi không phải ai cũng biết, nhiều khách hàng có thể sẽ không hiểu hoặc hiểu nhầm sang nghĩa khác. Ngoài ra, viết tắt cũng có thể khiến khách hàng đánh giá về độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

2.4 Nội dung tin nhắn SMS Marketing

Nội dung tin nhắn khi gửi đến khách hàng, chỉ cung cấp những thông tin có giá trị, thông điệp rõ ràng cho khách hàng. Là những thông tin về sản phẩm, thông tin về ưu đãi, chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng.

Không nên chỉ tập chung quảng cáo, bán hàng mà quên mất những lợi ích của khách hàng, vì đó mới thực sự là yếu tố thu hút họ quan tâm đến tin nhắn của bạn. Những tin nhắn quảng cáo quá nhiều sẽ chỉ mang đến sự khó chịu cho người nhận, họ có dễ dàng bỏ qua khi lần tiếp theo nhận được tin.

2.5 Thời điểm gửi tin

Thời gian là yếu tố quan trọng trong chiến dịch SMS Marketing. Khi tin nhắn được gửi đến đúng thời điểm mà khách hàng thường xuyên sử dụng điện thoại và muốn nhận tin nhắn nhất, tin nhắn được gửi đến thì tỉ lệ mở tin nhắn sẽ cao hơn. 

Ngược lại, nếu tin nhắn được gửi đến vào đúng khoảng thời gian khách hàng đang bận, tin nhắn có khả năng cao sẽ bị bỏ qua mà lãng quên. Do đó, cần lên lịch trình gửi tin nhắn phù hợp với từng tệp khách hàng để đảm bảo sự hiệu quả của chiến dịch.

2.6 Đánh giá phản hồi

Sau khi chiến dịch kết thúc, doanh nghiệp nên đánh giá kết quả và phản hồi nhận được. Đánh giá chiến dịch doanh nghiệp vừa thực hiện có thu hút được khách hàng không, phản hồi của khách hàng có tích cực không.

Việc này tưởng như không quan trọng nhưng lại vô cùng cần thiết, giúp cho doanh nghiệp rút ra được những kinh nghiệm, sai sót để sửa đổi cho những chiến dịch sau như nội dung, thời điểm gửi tin, đánh giá tệp khách hàng, đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

3. Những điều doanh nghiệp NÊN và KHÔNG NÊN khi sử dụng SMS Marketing 

Triển khai SMS Marketing sẽ rất hiệu quả nếu bạn làm đúng cách và tránh được những sai lầm phổ biến mà đa số mọi người dễ dàng mắc phải. Để triển khai một chiến lược SMS marketing hiệu quả và mang lại lợi nhuận cho công việc kinh doanh của mình thì bạn cần biết những điều nên và không nên làm khi triển khai SMS.

3.1 Ba việc doanh nghiệp nên làm

Để chiến dịch marketing mang lại hiệu quả tối ưu, doanh nghiệp nên làm 3 điều sau:

Thu thập thông tin khách hàng đúng cách:

Thông tin khách hàng chính là nền tảng cho một chiến lược SMS marketing thành công, là thông tin mà khách hàng cung cấp khi tương tác với doanh nghiệp của bạn qua lịch sử mua hàng, trang web, ứng dụng di động, khảo sát, phương tiện truyền thông xã hội, triển khai chiến dịch Marketing và các con đường trực tuyến, ngoại tuyến khác… 

Thông tin khách hàng là những thông tin quan trọng, không thể thu thập một cách tùy tiện như mua hàng loạt, mà cần phải có kế hoạch xây dựng, thu thập đúng cách.

Thông tin ngắn gọn, xúc tích, có điểm nhấn:

Mỗi tin nhắn SMS Marketing phải đặc biệt cẩn trọng với câu chữ để có thể đưa ra được những thông tin vừa ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn phải có điểm nhấn để tạo dấu ấn cho sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

Hãy chỉ lựa chọn những thông tin mà khách hàng đặc biệt quan tâm cùng với những nội dung sáng tạo mang thông điệp tích cực, khiến cho khách hàng cảm thấy hứng thú và mang lại cho họ những lợi ích tốt nhất khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp. Khi đó, chiến dịch SMS Marketing của doanh nghiệp mới có thể được đánh giá là thành công.

Cung cấp giá trị cốt lõi cho khách hàng:

Để có thể tiếp cận khách hàng một cách thoải mái và dễ dàng nhất qua SMS Marketing, doanh nghiệp cần phải đưa ra được những lý do thuyết phục nhất cho chính khách hàng của mình. 

Với mỗi tin nhắn SMS Marketing bạn gửi đi, hãy cung cấp cho họ một giá trị cốt lõi. Đó có thể là một thông báo về sản phẩm mới hay nhắc nhở những cuộc hẹn quan trọng hoặc thông tin về một đợt khuyến mãi hấp dẫn hay cung cấp cho họ những mã giảm giá độc quyền.

3.2 Năm việc doanh nghiệp không nên làm

Triển khai chiến dịch SMS Marketing sẽ rất hiệu quả nếu bạn tránh những sai lầm không đáng có dưới đây:

Mua dữ liệu khách hàng:

Việc mua dữ liệu khách hàng là điều tối kỵ mà doanh nghiệp không nên làm dù bất cứ trường hợp nào. Bởi, thông tin cá nhân khách hàng là dữ liệu quan trọng, không nên mua bán tùy tiện, và chất lượng dữ liệu khách hàng được các bên bán ra rất khó để kiểm chứng. 

Chưa kể, đối tượng khách hàng này có thể không phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Khi đó, người nhận được tin nhắn sẽ cảm thấy phiền toái và không quan tâm. Việc mua dữ liệu khách hàng khi đó sẽ khiến doanh nghiệp tốn chi phí mà hiệu quả lại không cao

Thời gian gửi SMS Marketing không hợp lý:

Một sai lầm nghiêm trọng mà hầu hết mọi doanh nghiệp đều mắc phải là không có kế hoạch thời gian gửi tin nhắn phù hợp. Doanh nghiệp cần luôn nhớ rằng thời gian gửi tin nhắn SMS Marketing chính là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của chiến dịch. Vì thế, cần cân nhắc kỹ và có một kế hoạch thời gian gửi tin nhắn SMS Marketing cụ thể phù hợp với thói quen của khách hàng. 

Soạn một nội dung cho tất cả khách hàng:
Chắc chắn không khách hàng nào muốn nhận một SMS có nội dung chung chung, soạn một lần gửi cho tất cả. Điều này có thể tạo ra sự tiện lợi, nhanh chóng cho doanh nghiệp nhưng không phải khách hàng nào cũng giống nhau, chắc chắn hiệu quả đem sẽ không cao. 

Hãy phân loại khách hàng theo từng tiêu chí cụ thể, theo nhu cầu của khách hàng và soạn tin nhắn theo tiêu chí đó. Điều này sẽ giúp hiệu quả marketing bằng SMS của doanh nghiệp tăng lên nhanh chóng và tỷ lệ chuyển đổi vì thế cũng được cải thiện lâu dài.

Gửi tin nhắn với tần suất dày đặc:

SMS Marketing là một hình thức quảng cáo, tiếp thị khách hàng, tuy nhiên việc gửi tin nhắn cho khách hàng với tần suất liên tục sẽ khiến tin nhắn đó trở thành 1 tin nhắn spam hoặc khiến khách hàng dễ bị thấy phiền toái. Chính vì thế, doanh nghiệp cần phải tính toán thật kỹ, có kế hoạch gửi, tần suất gửi tin phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng.

Quá nhấn mạnh đến việc bán hàng:

SMS Marketing là một kênh tiếp thị hiệu quả, nhưng doanh nghiệp cũng không nên chỉ tập trung quảng bá, hối thúc khách hàng mua sản phẩm. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị thúc ép, ức chế. 

Thay vì thế, hãy sử dụng SMS Marketing một cách khoa học và đa dạng để tiếp cận và chăm sóc khách hàng để họ cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất trước khi quảng bá sản phẩm. Khi khách hàng có tâm lý thoải mái, thiện cảm với doanh nghiệp, việc bán sản phẩm cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn, khách hàng sẽ tự thay đổi hành vi và tăng tỉ lệ chuyển đổi,

4. Kết luận

SMS Marketing khi được thực hiện và sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp với chi phí siêu rẻ. Một chiến dịch SMS Marketing luôn đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư công sức và có sự tính toán kỹ càng về quy trình và cách thức thực hiện để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của chiến dịch. Liên hệ ngay với Upsell để có một chiến dịch SMS marketing tối ưu và hiệu quả gấp x3 lần quảng cáo thông thường. 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ UPSELL

Tham gia cộng đồng người dùng Upsell tại:

https://www.facebook.com/groups/congdongupsell

Địa chỉ: Tầng 8,9 tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng, Láng Thượng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ tư vấn ngay: m.me/upsellhotronguoiban

Website: https://upsell.com.vn/

Email: contact@upsell.com.vn

Zalo: https://zalo.me/1873037241166146723

Hotline: 0965014898